- Khi đang "say men" với tình nhân, lúc này ma túy trong người Chính đã ngấm, tạo ảo giác. Anh ta đi lấy 4 con dao rồi quay lại sát hại người tình...

Người bình thường biến thành ác thú khi 'ngáo đá'?

Tự sát, cầm dao đòi giết người giữa phố khi "ngáo đá" là những tình huống xảy ra trong thực tế. Điều gì đã biến một người bình thường trở nên tàn bạo khi dùng ma túy đá?

Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, ở Khoái Châu, Hưng Yên) ra xét xử tội Giết người.

Đã có vợ và hai con, hôn nhân không êm ấm, khoảng tháng 4/2013, Nguyễn Hữu Chính từ quê Hưng Yên lên Hà Nội làm nghề MC cho các đám cưới, chương trình ca nhạc.

Chính thuê phòng số 202, nhà số 16, ngõ 68 phố Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội để ở trọ. Đến đầu tháng 10/2013, qua Facebook, Chính quen biết và quan hệ tình cảm với chị H. (SN 1985, ở Tuyên Quang).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trưa ngày 13/12/2013, Chính và chị H. cùng sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng ma túy và ăn trưa xong, Chính bảo chị H. đi về.

Một lúc sau, Chính đi xuống sân của tòa nhà thì thấy chị H. vẫn đang ở đó. Thấy Chính, chị H. hôn người tình rồi cả hai quay lên phòng để quan hệ tình dục.

Vào phòng, khi hai người đang "say men" tình, cũng là lúc ma túy trong người Chính đã ngấm, tạo ảo giác. Khi cô nhân tình hôn mình, Chính có cảm giác lưỡi của chị H. thọc sâu vào cổ anh ta.

Chính đẩy chị H. ra nói: "Trông em giống như con trăn tinh". Chị H. đáp: "Em không biết nữa vì người ta cứ bắt em như thế". Vừa nói, chị H. vừa búng ngón tay vào người Chính.

Chính lấy chiếc mắc áo bằng nhựa màu đen, đánh vào chân và bả vai chị H. và nói: "Tại sao em làm khổ anh như vậy?". Chị H. trả lời: "Em coi anh như một trò chơi".

Do bị kích thích của chất ma túy nên Chính nghĩ- nếu không giết chết nhân tình thì sẽ bị chị ta giết chết.

Nghĩ vậy, anh ta đi vào nhà vệ sinh, lấy 4 con dao. Trong lúc cô nhân tình đang nằm trên giường, Chính dùng dao đâm, chém liên tiếp vào người nạn nhân. Anh ta tiếp tục dùng ghế, cán chổi, đánh chị H. cho đến khi chị này bất động.

Gây án xong, Chính bỏ đi. Khi xuống dưới nhà, vì trước đó nghe có người phản ánh, từ phòng của Chính có tiếng khóc lóc van xin nên anh Phạm Quốc Việt, chủ nhà yêu cầu Chính cho kiểm tra phòng, nhưng Chính không đồng ý.

Khi bảo vệ dân phố được gọi đến giải quyết, kiểm tra phòng 202, mọi người phát hiện xác chị H. chết trong phòng nên đã đưa Chính về trụ sở cơ quan công an.

Kết quả giám định pháp y tử thi nạn nhân cho thấy, chị H. bị 82 vết thương, tập trung chủ yếu ở vùng đầu, mặt và bàn tay. Nạn nhân chết do chấn thương sọ não và mất máu cấp.

Nghi ngờ Chính bị ảo giác do dùng ma túy, cơ quan điều tra đã cho thử máu anh ta. Kết quả cho thấy, trong máu của Chính gửi đi giám định có tìm thấy thành phần Methamphetamin, là chất ma túy thuộc nhóm kích thích thần kinh trung ương.

Theo kết quả giám định pháp y tâm thần, Chính có biểu hiện rối loạn loạn thần do sử dụng ma túy "đá".

Anh ta thực hiện phạm tội do hoang tưởng và ảo giác chi phối, bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Trước và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Viện giám định pháp y tâm thần trung ương cho biết: Tại thời điểm phạm tội, Chính có bị rối loạn loạn thần do sử dụng ma túy đá.

Trước khi thực hiện hành vi phạm tội bị can Chính không có biểu hiện rối loạn tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Sau khi hết tác động của chất ma túy và tại thời điểm giám định, bị can không có rối loạn tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa, Chính thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Anh ta cho rằng mình đã sát hại người tình chỉ vì ảo giác do sử dụng ma túy. Bị cáo quỳ xuống khổ sở nói lời xin lỗi cô gái xấu số.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với Chính.

  • T.Nhung