HTML clipboard

- Rất nhiều hàng mộc trong đó có mộc gia dụng, trang trí nội thất, gỗ đã qua sơ chế để sản xuất bao bì và pa-let đã làm mồi ngon cho ngọn lửa trong vụ cháy xảy ra lúc 0g ngày 30/5 tại ấp 6 xã Vĩnh Lộc A (H. Bình Chánh, TP.HCM).

Đứng từ xa, ngọn lửa bốc cao từ bên trong nhà xường Công ty TNHH TMDV Nhật Quang đỏ rực một góc trời.

Một cột khói trắng bốc lên cuồn cuộn và đặc quánh. Những người có mặt tại xưởng thuật lại, trong lúc đang ngủ nghe có mùi khét và khói xông ra mù mịt từ bên trong xưởng chế biến gỗ và sau đó nhanh chóng lan rộng. Đám cháy vượt quá khả năng cứu chữa của các bảo vệ công ty.

HTML clipboard Lực lượng chữa cháy đang tích cực dập lửa
Lửa tiếp tục lan rộng bén vào các đống gỗ đã qua sơ chế. Không lâu sau đó, mái nhà xưởng đổ sập.

Lực lượng chữa cháy quận Bình Tân huy động nhiều xe chữa cháy có mặt ứng cứu và kịp thời ngăn chặn lây lan. Do mái nhà xưởng bị sập nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn hơn.

Sau nhiều giờ chiến đấu với ngọn lửa, đến 3g sáng đám cháy mới cơ bản không chế và phải đến 4g sáng mới dập tắt hoàn toàn.

HTML clipboard Nhiều đống gỗ bị thiêu rụi
Thống kê ban đầu cho biết, có 250m2 trên khuôn viên 2000m2 bị cháy rụi. Đám cháy đã gây thiệt hại hàng chục máy móc thiết bị phục vụ chế biến gỗ và hơn 100m3 gỗ bị cháy thành than.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra cháy và giá trị thiệt hại. Tuy nhiên theo ước đoán của nhiều người, thiệt hại có thể lên đến khoảng một tỉ đồng.

Trần Chánh Nghĩa