- Nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, công an Q.1 chuyển giao vụ việc tiêu thụ tiền USD giả với số lượng lớn cho cơ quan An ninh điều tra, công an TP.HCM mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

2 nghi can bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra là Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1948, quê Hải Phòng) và Vũ Phi Công (SN 1960, quê Đồng Nai). Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng khác, có vai trò chủ chốt.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/4 Vĩnh và Công mang 10.000 USD đến đổi sang tiền Việt Nam tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - chi nhánh ở đường Nguyễn Công Trứ, P.Nguyễn Thái Bình).

Qua kiểm tra nhân viên ngân hàng phát hiện số tiền trên, mệnh giá 100 USD/tờ đều là tiền giả nên đã tìm cách giữ chân và trình báo cơ quan công an địa phương.

Bước đầu khi bị bắt giữ, Vĩnh và Công khai báo, trong sáng cùng ngày cả 2 đến nhà ông N.V.C tại Q.Gò Vấp. Tại đây 2 người nhận 10.000 USD từ tay cháu ông C, là L.T.T để đi đổi sang tiền Việt Nam.

2 người này khai, T có hứa hẹn là đổi tiền thành công thì T sẽ cho Vĩnh, Công và ông C 13 triệu đồng. Tuy nhiên khi 2 người trên mang 10.000 USD đến chi nhánh ngân hàng BIDV đổi thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đàm Đệ