- Đám cháy tạo thành cột khói cao hàng trăm mét, khiến nhiều nhà dân xung quanh hốt hoảng di chuyển đồ đạc đề phòng bị lây lan...

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 sáng nay (14/4) trên đường Nguyễn Bình Khiêm, cạnh khu giảng đường Đại học Y Dược Hải Phòng, thuộc địa bàn phường Đông Khê, quận Ngô Quyền (Hải Phòng).

Những người dân có mặt chứng kiến vụ hỏa hoạn cho biết, ngọn lửa xuất phát từ nhà hàng ẩm thực Tây Hồ quán, số 73 Nguyễn Bình Khiêm.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Do mái nhà lợp bằng lá cọ nên bén lửa rất nhanh thiêu rụi toàn bộ nhà hàng ẩm thực Tây Hồ quán.

Một nhân viên nhà hàng cho biết, khi phát hiện vụ cháy từ khu vực bếp của nhà hàng, một số người có mặt đã dùng thiết bị PCCC dập lửa nhưng không không được.

Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang cửa hàng nội thất Trung Anh nằm kế bên, thiêu rụi cửa hàng nội thất. Không dừng lại ở đó, lửa còn bắt cháy vào quán bar DJ Tower cùng địa nằm liền kề thiêu rụi hoàn toàn.

{keywords}
Nhiều tài sản bị thiêu rụi sau vụ cháy

Anh Nguyễn Trung Anh, chủ cửa hàng nội thất Trung Anh cho biết, toàn bộ cửa hàng của mình đã bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại ước khoảng hơn 1 tỷ đồng, trong đó có 300 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nhận được tin báo, sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã huy động 2 xe chữa cháy đến nhưng do đám cháy quá lớn nên phải mất hàng giờ sau đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngô Quyền phối hợp cùng Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng điều tra làm rõ.

Q.Minh