- Bị cáo buộc cướp 18 áo khoác, một váy cưới, 8 chiếc quần lót… mang lên taxi bỏ đi, nam thanh niên phải trả giá bằng 36 tháng tù.

Ngày 15/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Ngọc Ninh (25 tuổi, tỉnh Tuyên Quang) ra xét xử phúc thẩm tội 'Cướp tài sản'.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 11/2012, Ninh có góp vốn làm ăn với chị Bùi Thị Thuỳ Dương để mở cửa hàng giặt là quần áo ở quận Cầu Giấy.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Đến tháng 7/2014, do chủ nhà không cho thuê cửa hàng nên hai bên đi đến quyết định đóng cửa hàng, thống nhất việc chia tài sản chung tại cửa hàng.

Từ việc giải quyết chia tài sản cửa hàng của vợ chồng chị Dương và Ninh, dẫn đến mâu thuẫn về tiền bạc giữa hai bên.

Ngày 3/7/2014, Ninh cùng hai người khác gửi quần áo giặt là đến để lấy đồ. Do Ninh còn nợ tiền nên chị Dương không trả.

Ninh đã rủ bạn đến để giải quyết mâu thuẫn với chị Dương, khiến hai bên to tiếng. Bạn của Ninh đã xông vào đánh chị Dương nhưng được mọi người can ngăn nên không xảy ra hậu quả.

Sáng hôm sau, Ninh tiếp tục cùng hai người khác đến cửa hàng của chị Dương ở phường Mỹ Đình 1.

Tại đây, người phụ nữ đi cùng Ninh yêu cầu nhân viên cửa hàng trả số quần áo mà trước đó đã gửi. Nhưng do không có giấy biên nhận, nên nhân viên không trả.

Ninh cùng bạn đã lấy số quần áo phơi trên các sào và cột treo ở cửa hàng gồm: 18 áo khoác, một váy cưới, 8 chiếc quần lót… mang lên taxi bỏ đi.

Hành vi của Ninh sau đó bị truy tố tội 'Cướp tài sản' và bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt 36 tháng tù giam.

Bị kết án, Ninh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngày 15/4, cấp phúc thẩm, TAND TP Hà Nội cho rằng, không có tình tiết mới, đồng thời khẳng định Ninh đã xâm phạm đến tài sản sở hữu của người khác.

Mặc dù giá trị số tài sản Ninh và đồng bọn cướp được là hơn 2 triệu đồng, nhưng hành vi của bị cáo là manh động nên cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm dành cho Ninh.

T.Nhung