- Trước tình trạng xe quá tải dán logo ngang nhiên hoạt động trên các tuyến đường khu vực phía Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị TP.HCM vào cuộc xử lý nghiêm.

Tại buổi làm việc với TP.HCM về công tác quản lý nhà nước về GTVT chiều 15/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị địa phương này tiếp tục quan tâm, siết chặt công tác kinh doanh vận tải, đặc biệt là xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải.

Thông qua phản ánh của người dân qua tin nhắn, gần đây trên nhiều tuyến đường phía Nam xuất hiện tình trạng các xe chở quá tải gắn logo ngang nhiên hoạt động. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN đi kiểm tra thực tế.

{keywords}

Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện đã chỉ đạo Cục IV chia làm 4 đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy, chỉ chưa đầy một ngày từ 13h30 ngày 13/4 đến 10h sáng ngày 15/4 đã phát hiện 331 xe, đa số là xe có tải trọng từ 2,5 đến 14 tấn.

Theo tìm hiểu của thanh tra, giá mua một logo đối với xe dưới 5 tấn là 3,5 triệu đồng/tháng còn xe từ 5 tấn trở lên là 4,5 triệu đồng/ tháng. Kích thước của logo là 20x17cm, nền màu vàng, chữ màu xanh dương... các xe này không chỉ chạy qua một khu vực mà nó còn kết nối cả với nhiều tuyến đường tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM.

“Đây là một hành vi thách thức, coi thường pháp luật. Nếu chúng ta không xử lý nghiêm sẽ dẫn đến tình trạng nhờn luật và làm mất sự công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh vận tải”, Bộ trưởng nhấn mạnh và đề nghị TP.HCM quan tâm chỉ đạo để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Cũng tại buổi làm việc với Bộ GTVT ngày 15/4, báo cáo Bộ GTVT ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cam kết đến hết 30/4 Hà Nội sẽ xử lý hết xe có kích thước thùng hàng quá khổ, quán tải và đến hết quý III/2015 sẽ xử lý dứt điểm xe quá tải.

Sau khi nghe ông Viện cam kết, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN cho rằng, Hà Nội cần phải quyết liệt hơn trong việc xử lý xe quá tải, nếu không 30/4 tới đây không thể xử lý xong xe quá khổ quá tải được.

Gia Văn