- Các xe tải lớn kê thêm thùng, chất đầy đất đá, sạn chạy nghênh ngang. Những xe loại nhỏ cũng vô tư chở quá tải nối đuôi nhau lưu thông suốt ngày ở Yên Thành (Nghệ An) khiến đường sá... nát bét.

Bộ trưởng Thăng đề nghị xử nghiêm xe quá tải gắn logo

Trước tình trạng xe quá tải dán logo ngang nhiên hoạt động trên các tuyến đường khu vực phía Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị TP.HCM vào cuộc xử lý nghiêm.

Thời gian qua, VietNamNet nhận được thông tin từ người dân và chính quyền xã Đồng Thành cũng như các xã lân cận thuộc huyện Yên Thành (Nghệ An), phản ánh tình trạng xe tải lưu thông dày đặc trên đường liên xã, liên huyện.

Nhiều xe tải có biểu hiện cơi nới thùng, chở quá tải trọng cho phép, chất đầy đất đá hoặc sạn chạy nghênh ngang khiến đường sá hư hỏng nặng, dân cư khốn đốn vì bụi bặm dày đặc. Các xe còn chạy ẩu khiến đá, sạn rơi vãi xuống đường.

 

{keywords}
Theo phản ánh, các xe tải hầu hết chở đá, sạn từ các mỏ đá ở xã Đồng Thành rồi lưu thông theo các tuyến đường liên xã, liên huyện.

Qua tìm hiểu, được biết các xe tải nói trên chủ yếu chở đá, sạn từ các điểm mỏ ở xã Đồng Thành. Một số điểm mỏ lớn như mỏ đá Thành Nam ở Lèn Cò (của Cty TNHH Thành Nam) mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải chở đá, sạn ra ngoài, trong đó hầu hết các xe là của công ty này.

Xe tải vô tư hoành hành trong thời gian dài đã khiến các tuyến đường trên địa bàn bị xuống cấp trầm trọng.

Đặc biệt tuyến đường liên huyện Dinh - Lạt nhiều điểm bị cày nát, nặng nhất là các đoạn qua xã Đồng Thành, Tăng Thành. Tuyến đường nhựa từ Đồng Thành qua Xuân Thành cũng bị hư hỏng nặng.

Theo tìm hiểu, tình trạng hàng loạt xe có biểu hiện quá khổ, quá tải chạy nghênh ngang và phá hỏng đường sá diễn ra trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng ở Yên Thành không có biệt pháp mạnh tay xử lý.

Ngược lại, theo ghi nhận, hàng loạt xe tải từ Đồng Thành còn vô tư chạy theo đường liên huyện xuống thị trấn Yên Thành lưu thông trên tỉnh lộ 538. Tại đây luôn có chốt trực của Đội CSGT Công an Yên Thành nhưng hầu như các xe không bị xử lý.

Phản ánh với VietNamNet, lãnh đạo UBND xã Đồng Thành cho biết, người dân địa phương liên tục ‘cầu cứu’ lên xấp xã về việc đường sá hư hỏng, bụi bặm dày đặc nhưng chính quyền cấp cơ sở không thể xử lý. Địa phương này đã lập một barie ở chân cầu nhưng không phát huy tác dụng.

“Cấp xã chỉ có thể xử lý việc xe tải để đất đá, sạn rơi vãi xuống đường; còn tình trạng quá khổ, quá tải thì ngoài tầm xử lý của chúng tôi rồi”, ông Phạm Văn Long, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Thành cho biết.

Hình ảnh xe tải hoành hành ở Yên Thành do VietNamNet ghi lại:

{keywords}
Hàng trăm lượt xe tải chạy nghênh ngang mỗi ngày khiến người dân Yên Thành bức xúc.

{keywords}

Nhiều tuyến đường huyết mạch bị cày nát.

{keywords}

Những con đường huyết mạch của hàng vạn dân các xã Đồng Thành, Tăng Thành, Xuân Thành... bị cày nát. Con đường nhựa liên huyện Dinh (Yên Thành) – Lạt (Tân Kỳ) nhiều đoạn bị hư hỏng rất nghiêm trọng.

{keywords}

{keywords}

Các xe tải chạy bạt mạng còn làm rơi vãi đá, sạn xuống lòng đường.

{keywords}

Không chỉ lưu thông trong các xã, nhiều xe tải khủng còn vô tư chạy trên tuyến đường 538 qua trung tâm thị trấn Yên Thành khiến người dân bức xúc.

{keywords}

Đoàn xe tải chạy nghênh ngang ở thị trấn Yên Thành trên đường 538. Trên tuyến này luôn có chốt trực của Đội CSGT công an huyện nhưng không thấy xử lý.

Cao Thái