- Siêu thị Maximark Cộng Hoà, Q.Tân Bình, TP.HCM trình báo số tiền 1,4 tỷ đồng trong két sắt của siêu thị này.

Công an Q.Tân Bình vừa chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ trình báo mất trộm xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hoà (số 15 - 17 đường Cộng Hoà, P.14, Q.Tân Bình) cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, truy xét theo thẩm quyền.

{keywords}

Trong vòng nửa năm, siêu thị Maximark Cộng Hoà đã bị 2 vụ mất trộm quy mô

Theo trình báo ban đầu, 18h40 chiều 19/4 bà T.T.M.T (SN 1969, là giám đốc nhân sự siêu thị) mang tiền thu được trong hoạt động kinh doanh trong ngày cất vào két sắt. Lúc này bà T phát hiện chìa khoá két sắt bị mất.

Được biết chìa khoá này được ca trực ngày hôm trước bàn giao lại. Chìa khoá được để ở 1 vị trí quy ước trong nội bộ từ trước và chỉ có 1 số người biết được.

Khi phát hiện chìa khoá mất, bà T đã gọi điện cho bà L.H.N.H (SN 1980, là nhân viên thủ quỹ của siêu thị) mang chìa khoá phụ đến. Két sắt được mở ra trước sự chứng kiến của nhiều người thì phát hiện bên trong chỉ còn 2 túi nilon chứa tiền lẻ, tổng cộng khoảng 18 triệu đồng.

Được biết ông L.M.H (phía giám đốc siêu thị) hiện đang đi công tác ở nước ngoài. Ông H là người có nhiệm vụ thu toàn bộ tiền hoạt động kinh doanh trong ngày 18/4. Khi phía siêu thị liên lạc được thì ông H cho biết, toàn bộ tiền thu được trong ngày 18/4 thì ông bỏ tất cả vào két sắt, niêm phong lại, chìa khoá được ông bỏ tại vị trí quy ước.

Sau khi kiểm tra, phía siêu thị trình báo với công an địa phương, tổng số tiền bị mất từ két sắt là hơn 1,4 tỷ đồng. Bước đầu cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người liên quan.

Trước đó giữa tháng 10/2014 tại siêu thị Maximark Cộng Hoà cũng xảy ra vụ mất trộm quy mô lớn. Công an xác định trộm đột nhập vào nhiều cửa hàng kinh doanh, ngân hàng ở siêu thị này để lấy đi tài sản tổng cộng lên đến hơn 2,7 tỷ đồng.

Vụ trộm trước đây vẫn đang trong vòng điều tra thì nay tại siêu thị nói trên lại xảy ra 1 vụ trộm không kém phần quy mô.

Đàm Đệ