Lộc còn đưa các cô gái trong công ty “đi khách” theo dạng đi tour dài ngày với giá từ 5.000-10.000USD.

{keywords}
Các người mẫu trong đường dây bán dâm ngàn đô

Đầu năm 2015, các trinh sát Đội Phòng chống tệ nạn xã hội phát hiện có một đường dây chuyên tổ chức và môi giới mại dâm cao cấp giữa các "người mẫu" và đại gia đang âm thầm hoạt động trong giới chân dài. Trong vòng nửa tháng, danh sách của tất cả các thành viên trong đường dây này từ kẻ cầm đầu cho đến gái gọi dần dần lộ diện...

Sau một thời gian theo dõi và thu thập chứng cứ phạm tội, vào lúc 17h30 phút ngày 7-4, các trinh sát Đội phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP HCM và Đoàn 2 - Kiểm tra liên ngành bất ngờ ập vào 3 khách sạn ở quận 1 và huyện Bình Chánh bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. 

Tiến hành khai thác nhanh tại hiện trường, các cô gái đều khai nhận là các mắt xích trong đường dây mua bán dâm do Lộc "pêđê" tổ chức và điều hành. Ngay trong đêm, Cơ quan công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Lê Bảo Lộc.

Kẻ dắt mối

Theo lời khai và hồ sơ do Cơ quan điều tra cung cấp, Lê Bảo Lộc SN 1973 tại tỉnh Hậu Giang, từng là sinh viên Khoa Cải lương của Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. 

Tuy nhiên lúc tốt nghiệp lại rơi vào thời điểm thoái trào của môn nghệ thuật này, đồng thời khả năng diễn xuất của Lộc cũng thuộc loại tầm tầm nên sau một thời gian dài lặn lội hết tụ điểm này đến sân khấu khác mà giọng hát của Lộc vẫn không được khán giả đón nhận.

Không còn đất diễn, cách đây 7 năm Lộc chuyển sang hát dân ca tại một số tụ điểm ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ song vẫn không thể tồn tại được nên tiếp tục chuyển sang học nghề đạo diễn và hoạt động trong lĩnh vực thời trang.

Năm 2014, được sự hỗ trợ của một chuyên gia trang điểm, Lộc thành lập công ty đào tạo người mẫu có tên G.K, trụ sở ở quận 5 chuyên cung cấp người mẫu biểu diễn trong các sự kiện của một số công ty, tập đoàn có "máu mặt" ở TP HCM và các tỉnh lân cận.

Một lần sau buổi biểu diễn, có vị đại gia thưởng cho Lộc một món tiền kha khá với lời đề nghị kết nối để ông ta với các cô gái đi ngủ qua đêm. Nếu được, mỗi lần như vậy ông này sẽ trả cho Lộc 1.000USD.

Trước lời đề nghị khó cưỡng, đồng thời nhận thấy đây là cơ hội nhanh nhất để kiếm được nhiều tiền và mau chóng được ngồi vào chiếu trên trong giới đào tạo chân dài, Lộc lập tức nhận lời. Liên tiếp những ngày sau đó, Lộc tìm đến từng phòng trọ của các chân dài đang được Lộc nhào nặn để thuyết phục họ đi bán dâm cho các đại gia với giá cho mỗi lần từ 500USD trở lên.

Lúc đầu, hầu hết các chân dài đều từ chối, chỉ một mình Nguyễn Thị Hải Yến sau một đêm đấu tranh tư tưởng đã đồng ý đi khách và đêm ấy Lộc bố trí cho cô này với đại gia hoan lạc tại một khách sạn ở huyện Bình Chánh.

Phi vụ đầu tay ấy, Lộc nhận của vị đại gia 1.000USD nhưng ngắt ngay một nửa bỏ túi. Đang trong cơn khát tiền nên Yến tỏ ra hết sức vui mừng và chia ngay 200 USD trong số tiền 500 USD đi khách thưởng công môi giới cho Lộc mà không biết được rằng trước đó "tú ông" này đã xén ngay 500USD trong lúc nhận tiền.

Cứ như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, một cô gái luôn trông chờ vào những đồng tiền của cha mẹ ở Tiền Giang gửi lên để thanh toán tiền học hành, thuê nhà và các loại phí sinh hoạt khác bỗng nhiên đổi đời bằng việc tậu cho mình chiếc xe gắn máy xịn cùng những món trang sức đắt tiền khác.

Thấy bạn diễn bỗng chốc trở nên giàu có, một số cô gái khác cũng bắt đầu tìm đến Lộc xin được "đầu quân" và chấp nhận bị chăn dắt... Chẳng bao lâu, tiếng tăm của đường dây này trở nên nổi tiếng nên số lần đi khách và thu nhập của các chân dài cũng tăng lên chóng mặt.

Thời gian này, ngoài việc bán dâm, một số cô gái cũng được Lộc giới thiệu để tham gia những bộ phim thị trường và quảng cáo sản phẩm...

{keywords}
"Trùm" đường dây mua bán dâm Lê Bảo Lộc.

Để mở rộng đường dây, cuối năm 2014, Lộc tìm về các tỉnh miền Tây Nam Bộ và một số trường cao đẳng, đại học tại TP HCM rủ rê thêm những nữ sinh viên có ngoại hình cao ráo, xinh đẹp nhưng chán học và muốn trở thành diễn viên, người mẫu đưa về đào tạo.

Những ngày đầu khi các cô gái nhẹ dạ cả tin này về tập tành nhảy nhót tại cơ sở "đào tạo" của mình, Lộc thường cho các đàn chị giàu có tiếp cận giả bộ huấn luyện vũ đạo nhưng thực chất là tranh thủ khoe ra những lần đi “vui vẻ” với đại gia và được cho nhiều tiền trước mặt các em.

Sau vài tuần, Lộc bắt đầu tung chiêu: "Mấy ai làm nghề người mẫu, đóng phim mà trở nên giàu có đâu. Bọn em toàn những đứa có nhan sắc mà chỉ đi quảng cáo sản phẩm hay biểu diễn tại các sự kiện thì bao giờ mới khá lên được. 

Muốn nhanh chóng có tiền thì thỉnh thoảng đi chơi với đại gia là ok ngay. Cứ suy nghĩ đi rồi đến tìm anh, anh sẽ giới thiệu cho những vị khách sộp bo mỗi lần từ 500USD trở lên và bảo đảm mỗi tháng kiếm được vài ba nghìn đô là chuyện bình thường…".

Ngoài việc tuyển chọn "gái" cho đường dây của mình, Lộc còn tranh thủ những buổi biểu diễn tại các sự kiện để làm quen, xin số điện thoại di động của một vài vị có tiền và sau đó sẽ trực tiếp gọi điện giới thiệu về đường dây gái gọi chân dài của mình.

Cất vó

Đầu năm 2015, các trinh sát Đội Phòng chống tệ nạn xã hội phát hiện có một đường dây chuyên tổ chức và môi giới mại dâm cao cấp giữa các "người mẫu" và đại gia đang âm thầm hoạt động trong giới chân dài.

Trong vòng nửa tháng, danh sách của tất cả các thành viên trong đường dây này từ kẻ cầm đầu cho đến gái gọi dần dần lộ diện. Tuy nhiên do bọn chúng hoạt động hết sức tinh vi và kín đáo, đặc biệt là chỉ tiếp khách quen, thường là những vị đại gia và khách nước ngoài mà không tiếp khách lạ, thậm chí có lúc bọn chúng liên tục thay đổi địa chỉ mua bán dâm nên các trinh sát đã phải tốn thêm nhiều ngày đêm nữa mới có thể ghi nhận tường tận hoạt động của đường dây này nhằm củng cố chặt chẽ chứng cứ trước khi quyết định đánh án.

17h30 ngày 7/4/2015, các tổ trinh sát chia thành nhiều mũi bất ngờ ập vào 3 khách sạn nằm trên địa bàn quận 1 và huyện Bình Chánh, bắt quả tang 6 cô gái chân dài trong đường dây đang bán dâm cho khách, đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp đối với "ông trùm" Lê Bá Lộc.

Trong số những cô gái bị tạm giữ tại Cơ quan Công an vì bắt quả tang đang bán dâm, có Hải Yến và Diệu Hiền. Ở nhà, gia đình của hai cô gái này còn lầm tưởng họ bị mất tích, nên đã trình báo cơ quan chức năng tại địa phương(?)

Tại Cơ quan Công an, lúc đầu Lộc cho rằng mình chỉ là người làm công tác quản lý, đào tạo người mẫu để cung cấp cho các chương trình biểu diễn, các sô quảng cáo sản phẩm và tham gia góp vui trong một số sự kiện của các công ty, doanh nghiệp. 

Tuy nhiên khi được xem lại những bằng chứng không thể chối cãi được đưa ra từ phía Cơ quan điều tra, Lộc đã phải và cúi đầu khai nhận hành vi sai trái của mình và ngoan ngoãn ký vào biên bản phạm pháp quả tang.

Còn theo lời khai của Hải Yến (nghệ danh Châu Hải Yến), cô là con thứ hai trong một gia đình làm nghề nông. Do được hưởng nét đẹp từ cha mẹ, lại được nhiều người xung quanh ca tụng có khiếu múa đẹp nên ngay từ nhỏ cô đã mơ ước sau này lớn lên sẽ được làm diễn viên.

Với ngoại hình cao ráo, ưa nhìn nên ngay trong năm học đầu tiên, Hải Yến đã được Lộc tiếp cận mời về đầu quân cho công ty người mẫu của hắn. Tuy được Lộc ưu ái cho tham dự nhiều sô diễn và thậm chí còn giới thiệu với một số đạo diễn cho đi chụp ảnh mẫu, đóng phim nhưng thù lao cũng chỉ đủ mua phấn son, tất cả tiền ăn, tiền thuê nhà trọ và tiền đóng học phí đều phải trông chờ vào cha mẹ gửi cho hàng tháng.

Với mong muốn nhanh chóng có được nhiều tiền, khi Lộc đề nghị đi bán dâm với giá cao, Yến khó có thể từ chối. Và khi gia nhập đường dây của Lộc, Yến lấy lý do đi diễn để đánh lừa người yêu 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần được Lộc trả cho 500USD và cô thường trích lại cho kẻ chăn dắt 200USD…

Cùng là bạn diễn như Yến còn có Diệu Hiền. Cô gái này sinh năm 1992, hiện đang là sinh viên năm thứ 3. Là cô gái có gương mặt khả ái cùng vóc dáng chuẩn nên ngoài giờ học, Hiền thường tham gia làm người mẫu tự do.

Năm 2012, cô tham gia cuộc thi hoa khôi của quận 12. Tuy không đạt thứ hạng cao nhưng từ cuộc thi này, Hiền đã lọt vào mắt xanh của một số "ông trùm" chuyên đào tạo người mẫu.

Năm 2014, khi về đầu quân cho công ty của Lộc, thỉnh thoảng Hiền cũng được hắn giới thiệu tham gia một vài vai phụ trong phim điện ảnh. Thấy một số người mẫu trong công ty thay đổi máy điện thoại và xe gắn máy xịn như thay áo nên Hiền cũng cảm thấy háo hức muốn kiếm tiền(?).

Tháng 8/2014, khi một đại gia gọi điện yêu cầu Hải Yến đi bán dâm với giá 500USD và nếu kiếm được một người đẹp cho ông bạn thì đại gia này sẽ trả cho 1.000USD, Yến đã gọi điện cho Hiền ra giá 600USD và được Hiền đồng ý.

Sau nhiều lần đi khách, có được nhiều mối quan hệ với đại gia, nhiều lúc Hiền cũng tự tách riêng để hưởng trọn tiền của khách, đồng thời cũng thiết lập cho mình một đường dây riêng với từ 4-5 "người mẫu" dưới trướng.

Với cách làm như vậy, cho đến lúc bị bắt, ngoài Hải Yến, Diệu Hiền, đường dây của Lộc còn lôi kéo được thêm 2 cô gái cùng hàng chục chân dài không thường xuyên khác. Trong số đó còn có một người là cháu ruột của Lộc, cũng bị Lộc dụ dỗ đưa vào đường dây và bị bắt quả tang khi đang bán dâm cho khách vào ngày 7/4 tại khách sạn Uyên My.

Ngoài những vụ mua bán dâm với một số đại gia tại TP HCM, Lộc còn đưa các cô gái trong công ty “đi khách” theo dạng đi những tour dài ngày với giá từ 5.000-10.000USD tùy theo chuyến đi dài hay ngắn. Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

(Theo An ninh thế giới)