- Theo một cán bộ điều tra công an quận Bắc Từ Liêm, trong số những xe bị bắt, siêu xe Lamborghini đời 2008 vốn có nguồn gốc của một Đại sứ quán, mang biển ngoại giao. Trước thời điểm bị bắt, chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại gia phố núi.

Ngày 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa phá đường dây làm giả giấy tờ cho 10 chiếc xe ô tô không rõ nguồn gốc trở thành hợp pháp, trong số đó có cả siêu xe như Lamborghini Murcielago.

Trước đó, thực hiện chuyên án, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phát hiện người phụ nữ mang theo người 2 tem đăng kiểm, 1 đăng ký xe, 1 giấy chứng nhận kiểm định, 2 BKS xe ô tô.

{keywords}
Chiếc xe bị thu giữ.

Người phụ nữ khai, số giấy tờ trên do chồng chị ta là Ngô Trung Hòa (41 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) bảo mang đến địa chỉ 166 Hoàng Quốc Việt sẽ có người nhận.

Xác minh số giấy tờ trên là giả, Cơ quan công an đã triệu tập Ngô Trung Hòa để làm rõ.

{keywords}
Những chiếc xe bị thu giữ.

Tại cơ quan công an, Hòa khai nhận, do quen biết nhiều người mua được xế sang từ Lào về Việt Nam, họ muốn hợp lý hóa giấy tờ những chiếc xe đó nhưng muốn trốn thuế  nên đã nhờ Hòa làm giấy tờ giả cho số xe này.

Hòa đã nhận của hơn 10 trường hợp rồi nhờ Đỗ Khắc Sơn (44 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm biển giả. Bản thân Hòa tự mua máy in màu để làm giả giấy tờ. Mỗi bộ giấy tờ đầy đủ, Hòa thu từ 15-20 triệu đồng.

Ngoài ra, Hòa còn nhận làm biển giả cho một người tên Nguyễn Mạnh Tiến (ở Thanh Xuân, Hà Nội).

Cơ quan điều tra đã thu giữ 10 chiếc xe mà Hòa làm giấy tờ giả, triệu tập những người sử dụng số giấy tờ này để làm rõ.

Những chiếc xe được "chế" biển giả chủ yếu là Mercedes S500, Lexus... và đặc biệt còn có một chiếc xe Lamborghini Murcielago với giá sau thuế khoảng 15 tỷ đồng.

Chúng mang BKS giả lưu hành tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác, trong đó có cả tỉnh thành phía Nam.

Theo một cán bộ điều tra công an quận Bắc Từ Liêm, trong số này, siêu xe Lamborghini đời 2008 vốn có nguồn gốc của một Đại sứ quán, mang biển ngoại giao. Trước thời điểm bị bắt, chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại gia phố núi.

Người này mua về nhưng rất ít sử dụng. Hiện, công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

  • T.Nhung - H.Sang