Chuyện chân dài lừa tình đại gia chiếm số tiền lên đến nhiều tỉ đồng không còn gì gây sốc sau nhiều vụ bị phanh phui, nhưng chuyện chân dài lừa tình giáo sư lên tới 17 tỷ đồng thì quả hiếm thấy.

Một dấu hỏi lớn được đặt ra sau vụ kiều nữ lừa tình giáo sư chiếm hơn 17 tỷ đồng đang được dư luận quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. 

Những ai quan tâm đến vụ này đều đưa ra những tình huống trái chiều. Vị giáo sư đa tình và kiều nữ kia, liệu ai đã lừa gạt ai?

Được biết, ngày 20/4, TAND TP HCM đã đưa Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, số tiền lên tới 17,2 tỉ đồng sau nhiều lần ông Vương đưa cho Hoa để mua đất.

Tại phiên tòa xét xử, nữ bị cáo có gương mặt xinh đẹp vẫn giữ nguyên lời khai trước đó. Bị cáo khai năm 2002, thông qua người bạn đồng hương là học trò cũ của ông V. giới thiệu, cô quen biết rồi phát sinh quan hệ tình cảm với vị giáo sư này. Trong thời gian quen nhau, Hoa và ông V. thường xuyên thuê phòng khách sạn để quan hệ tình ái.

Suốt thời gian trên, Hoa được ông V. chu cấp tiền bạc, mỗi lần từ vài chục đến một trăm triệu đồng. Năm 2004, Hoa kết hôn nhưng giấu không cho ông V. biết. Đến khi có một con trai với chồng, Hoa vẫn nói dối ông V. đó là con của ông để được chu cấp tiền. Đến năm 2011, do sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên Hoa chủ động chia tay rồi cô bị ông V. tố cáo.

Giải thích về nguồn gốc tờ hợp đồng chuyển nhượng đất có chữ ký của mình trong bên bán đất - Hoa khai, trong khoảng thời gian quan hệ với ông V, ông V. nói với Hoa là do tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ ông thắc mắc. 

Vì vậy, ông nhờ Hoa viết giùm tờ giấy tay thể hiện ông có mua đất ở Hóc Môn. Sau đó, ông V. lại bảo tờ giấy tay mua bán vợ không tin tưởng, ông nhờ Hoa làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tin tưởng người tình, Hoa đã làm như yêu cầu của vị giáo sư.

Ông phủ nhận toàn bộ lời Hoa nói. Tòa đặt câu hỏi vì sao mua mảnh đất hơn 20 tỷ đồng nhưng suốt gần 10 năm ông không một lần yêu cầu bị cáo cho xem giấy tờ, không hề biết vị trí lô đất ở đâu? Ông V. cho biết do tin tưởng giao cho Hoa nên ông không cần đi xem đất, không cần biết giấy tờ và bản thân ông đã từng nhiều lần mua đất như vậy(?)..

Lời khai của bị cáo, bị hại mà trước kia họ từng “tâm đầu ý hợp”, nay ở trước tòa có quá nhiều mâu thuẫn, HĐXX xét thấy cần phải làm rõ tình tiết liên quan trong vụ án, tòa đã tuyên hoãn, trả hồ sơ điều tra lại từ đầu.

Đại gia bại sản vì “rau sạch”... nhà hàng

Sở thích của ông N., tổng giám đốc của một công ty vận tải là vào nhà hàng T.L ở quận Bình Thạnh, đơn giản là vì ở đây có nhiều tiếp viên là sinh viên mà ông hay gọi là “rau sạch”.

Thế là để "xẻ thịt" đại gia N., mỗi lần ông N. đến quản lý đều điều một em phục vụ xinh đẹp ngồi cùng, dù đây không phải là nhà hàng bia ôm. Tất nhiên ông N. không bỏ qua cơ hội nhưng tán tỉnh cũng ở mức vừa phải vì em là sinh viên.

Chừng hơi mùi mẫn, ông N. e dè đề nghị tặng em cái iPhone 5 thay cho chiếc điện thoại thuộc “cùi bắp” mà em đang sử dụng. Rồi trong lần theo chân em về phòng trọ, thấy người đẹp đi chiếc Wave Trung Quốc cũ mèm, ông lại đổi cho chiếc Vespa láng cóng.

Có xe, có điện thoại cộng với tiền “boa” đã hơn trăm triệu thì tất nhiên người đẹp phải biết điều và bắt đầu ngã vào lòng ông N. Sau khi đã là “người của nhau” thì người đẹp bắt đầu với chiêu không có tiền đóng học phí, nhà ở dưới quê bị dột, cha bị tai nạn giao thông... rồi ông bà nội, ngoại qua đời mặc dù trên thực tế họ đã mất cách đây nhiều năm. Báo hại ông N. phải chi hàng trăm triệu đồng để người đẹp lo hậu sự.

Chuyện đại gia sập bẫy kiểu như ông N. xảy ra ở khá nhiều, nếu dừng lại ở đó thì cũng chưa vấn đề với đại gia. Trường hợp của ông H còn tệ hại hơn. Vốn là một đại gia ngụ ở quận Bình Tân tưởng có nhiều kinh nghiệm trên thương trường thì đường tình ái cũng sẽ khó ai qua mắt được. Ai ngờ, sau vài lần thử tặng quà người đẹp, bị người đẹp từ chối, nghĩ là “rau sạch”, ông H quyết tâm theo đuổi.

Để đánh một đòn quyết định thể hiện mình yêu là chân tình, ông H. liền tìm mua một căn biệt thự trong khu Phú Mỹ Hưng để người đẹp đứng tên. “Có nhà rồi em có thể đưa cả gia đình về đây ở, coi như đây là món quà anh dành tặng cho em!”.

Người đẹp nghe đến đây đã khẽ gật đầu… Từ khi có nhà cao cửa rộng, có tiền bạc đủ đầy, X. trông trẻ đẹp hơn xưa và cũng không còn làm ở nhà hàng. Để giúp “vợ” đỡ buồn chán, ông H. bỏ hàng trăm triệu đồng nữa để mở một cửa hàng mỹ phẩm.

Từ ngày sống với người đẹp, ông bỏ bê vợ con dẫn đến việc ly hôn. Và cũng kể từ đó, công việc kinh doanh cũng bị thất bại, tài sản phải bán sạch để trả nợ nần. Buồn chán, ông rũ bỏ tất cả công việc kinh doanh, quyết định về ở hẳn với X. để làm lại từ đầu.

Đau cho đại gia, ông đâu biết được rằng trong thời gian ông lu bu với chuyện gia đình, công việc, ả người tình đã âm thầm bán nhà, cửa hàng rồi… một đi không trở lại!

Bài học đắt giá cho những người "hám của lạ" trên đây là hồi chuông cảnh báo cho loại tội phạm hết sức ngọt ngào này. Trong chuyện tình cảm, không những giới trẻ, mà những người tưởng như có bề dày kinh nghiệm, cuối đời cũng chết ngã vì tình. 

Lời khuyên cho những ai đang ấp ủ những mối tình vụng trộm, cần nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh hậu hoạ cho chính mình, đừng vì hám chút của lạ mà làm liên lụy đến cả gia đình và người thân.

(Theo Báo Gia đình & Xã hội)