- Trong buổi tổng duyệt diễu binh kỷ niệm 30/4 ở TP.HCM, một phụ nữ có con bị bệnh cần cấp cứu đã trực tiếp đến liên hệ với lực lượng an ninh và được CSGT điều khiển xe máy chở ra ngoài khu vực cấm, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Chương trình tổng duyệt sẽ diễn ra vào ngày 28/4, tuy nhiên do rơi vào ngày thường, mật độ giao thông sẽ rất lớn nên thành phố đã kiến nghị tổ chức diễn tập vào ngày 26/4, tức ngày chủ nhật để ít ảnh hưởng đến đi lại của người dân hơn. Và tình trạng kẹt xe sau lệnh cấm đường đã xảy ra.

Theo ghi nhận của VietNamNet, sáng 26/4, thời điểm lực lượng CSGT, CSCĐ, dân phòng... thực hiện đóng rào chắn, cô lập nhiều tuyến đường phục vụ lễ tổng duyệt binh như thông báo đã khiến giao thông trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ảnh hưởng.

{keywords}

Lực lượng chức năng tiến hành đóng đường, cô lập các tuyến đường trung tâm để phục vụ lễ Tổng duyệt binh sáng 26/4

Vào giờ cao điểm, nhiều ngã đường vào khu vực trung tâm TP.HCM xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Có thể liệt kê một số đường chịu ảnh hưởng như Nguyễn Tất Thành (quận 4), Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn quận 1), Cách Mạng Tháng Tám (quận 3)... hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài, di chuyển rất khó khăn.

Ảnh hưởng nhiều nhất là tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài từ vòng xoay Phù Đổng Thiên Vương đến công trường Dân Chủ. Di chuyển rất khó khăn.

Tại các ngã 3, ngã tư, lực lượng CSGT liên tục hướng dẫn người dân di chuyển sang các lộ trình thay thế khác để di chuyển nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân.

Cũng theo ghi nhận, trong buổi sáng cùng ngày, nhiều trường hợp người dân ở trong khu vực bị cô lập phục vụ lễ 30/4 xảy ra sự cố cấp bất đều được lực lượng an ninh hỗ trợ.

Cụ thể, một phụ nữ có con bị bệnh cần cấp cứu đã trực tiếp đến liên hệ với lực lượng an ninh và được CSGT điều khiển xe máy chở ra ngoài, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

{keywords}

CSGT dùng xe máy chở người dân có con nhỏ bệnh đi cấp cứu

Trước đó, trong cuộc họp báo chiều 26/4, ông Lê Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, tại các chốt chặn luôn trang bị các máy bộ đàm và nếu có bất trắc xảy ra đều thông tin về ban chỉ huy biết.

Người dân có việc quan trọng cần giúp đỡ có thể phản ánh với lực lượng an ninh để có hướng giải quyết.

“Riêng người dân trong khu vực bị cô lập, chúng tôi đã cử lực lượng y tế cùng với phương tiện xe cứu thương sẵn sàng giải quyết các vấn đề cấp bách” - ông Hoàng nói.

Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, buổi sáng 30/4 sẽ đóng hoàn toàn các tuyến đường như công bố. Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là một sự kiện trọng đại của quốc gia.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Kẹt xe trên nhiều tuyến đường

Đây là sự kiện được Chính phủ quyết định tổ chức lễ duyệt binh cấp quốc gia tại TPHCM, với hơn 6.000 khách mời tham dự. Do đó, vấn đề an ninh luôn được chú trọng.

Trước khi phân luồng giao thông và cấm đường, Ban tổ chức và Sở GTVT đã cân nhắc kỹ lưỡng, đưa ra các phương án để ít ảnh hưởng nhất đến sinh hoạt của người dân.

“40 năm giải phóng chỉ một ngày này thôi, ngày 30/4 này là để cho Việt Nam, cho TPHCM “nở mày nở mặt” nên rất mong bà con thông cảm” - Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM bày tỏ.

Tuấn Kiệt