- Rạng sáng, trong cơn điên loạn, Điền đã dùng búa đinh sát hại bố, mẹ và anh trai. Hai trong số ba nạn nhân trên đã không qua khỏi.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ Đặng Ngọc Điền (28 tuổi, ở xã Đông Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), hung thủ gây ra vụ trọng án, làm chết 2 người và 1 người bị thương nặng. 

Trước đó, vào khoảng 4h30 rạng sáng 29/4, người dân phát hiện ông Đặng Văn Hợp (61 tuổi, ở xã Đông Ích) nằm chết tại cổng nhà của ông. Bên cạnh xác ông Hợp, là vợ ông, bà Phạm Thị Phần (60 tuổi) trong tình trạng thoi thóp, nguy kịch với những vết thương rất nặng.

Khi vào nhà ông Hợp, bà Phần, người dân cũng bàng hoàng phát hiện con trai lớn của họ là anh Đặng Văn Lý (31 tuổi) cũng đang thoi thóp với những vết thương do búa gây ra. Người dân lập tức báo tin cho công an và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, anh Lý không qua khỏi trong khi đó bà Phần vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo một diễn biến khác của vụ án, Cơ quan điều tra xác định, nghi can gây ra thảm án 
này là người con trai thứ 2 của ông Hợp, bà Phần, đối tượng Đặng Ngọc Điền (28 tuổi).

Lúc bị bắt, trên quần áo của Điền còn dính máu các nạn nhân. Đồng thời, cơ quan chức năng thu giữ chiếc búa loại 5kg dính máu, đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Ngọc Điền nằm ngủ. 

Được biết, Đặng Ngọc Điền bị bệnh tâm thần giai đoạn trầm cảm nặng, đã điều trị nhiều năm tại bệnh viện tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc. Điền thường xuyên tìm cách trốn về nhà. Mỗi khi lên cơn tâm thần, Điền thường đập phá mọi đồ đạc, tấn công những người xung quanh.

Từ ngày18/12/2014, Điền được ra viện về ở với gia đình. Thấy con trai có biểu hiện bình thường nên gia đình Điền đã có phần yên tâm. Tuy nhiên, đêm 28/4 rạng sáng 29/4, trong cơn điên loạn tái phát, Đặng Ngọc Điền đã dùng búa đinh sát hại ông Hợp, anh Lý và bà Phần.

l.Lam (tổng hợp)