Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã cho biết như trên vào chiều tối 5/5, sau khi đi thực địa hiện trường và đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Ngất lịm bên quan tài vợ và 2 con thơ

Trong căn nhà nhỏ ở khóm An Lợi (P. An Lộc , TX Hồng Ngự, Đồng Tháp) một chiếc quan tài lớn được đặt nằm giữa. Bên cạnh, hai chiếc áo quan nhỏ nằm thẳng hàng, phía sau bàn vong nghi ngút khói hương…

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến 3 mẹ con tử nạn

''Tai nạn sập cần cẩu khiến 3 mẹ con chết thảm vào sáng ngày 5/5 tại thị xã Hồng Ngự là sự cố về an toàn lao động. UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu các cơ quan công an, ban An toàn lao động, ban An toàn giao thông cùng các ngành chức năng phối hợp khám nghiệm hiện trường để sớm có kết luận. Quan điểm của UBND tỉnh là kiên quyết, xử lý nghiêm minh vụ việc này'' - ông Hùng nói. 

Theo lời ông Hùng, hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thái Huỳnh (ngụ xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), người điều khiển cần cẩu gây ra vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chị Vân chết để tiến hành điều tra, làm rõ.

Được biết, tai nạn xảy ra khi đơn vị thi công thu dọn di dời trạm trộn bê tông đi nơi khác.

Hiện công trình đã bị đình chỉ để cơ quan chức năng rà soát lại các trang thiết bị. Sau khi có xác định đảm bảo an toàn, công trình mới được tiếp tục thi công.

Công trình cầu Hồng Ngự nằm trên tuyến đường tránh quốc lộ 30. Sau khi thi công xong phần lao dầm, Công ty CP xây dựng Trường Lộc thu gom dụng cụ để di dời sang địa điểm khác thì xảy ra tai nạn.

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn thương tâm này, ông Hùng cho biết, đến chiều 5/5 cơ quan điều tra mới làm xong phần hiện trường.

Vẫn chưa có kết luận nhưng theo nhận định ban đầu nhiều khả năng trong lúc vận hành người điều khiển thao tác không đúng qui trình dẫn đến lệch tâm khiến cần cẩu đổ sập xuống.

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi thành thật xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. Việc xảy ra tai nạn khiến 3 người chết là rất nghiêm trọng. UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng nghiêm túc xem xét và sẽ khởi tố vụ án khi đã đủ điều kiện" - vị phó chủ tịch nhấn mạnh.

Trần Chánh Nghĩa