- Phiên tòa có tới 52 bị cáo, 17 nhân chứng và 17 luật sư bào chữa. Trong các ngày diễn ra phiên xử, có hàng trăm cảnh sát được huy động để bảo đảm an ninh trật tự.

Sáng 6/5, TAND TP Cần Thơ tiếp tục mở phiên xét xử đối với 52 bị cáo gây ra vụ truy sát kinh hoàng tại quán karaoke Tố Trinh, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ khiến nhiều người bị thương.

Đây là ngày thứ 2 diễn ra phiên xử. Ghi nhận của PV, vấn đề an ninh tiếp tục được siết chặt.

Từ ngoài cổng đã có lực lượng an ninh thường trực, kiểm tra giấy tờ. Bên trong phòng xử, lực lượng bảo vệ được huy động khá nhiều.

Nhiều dụng cụ hỗ trợ và chó nghiệp vụ được đưa đến phiên tòa.

{keywords}
Phiên tòa xét xử 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng.

52 bị cáo có mặt tại tòa. Trong đó, 20 bị cáo bị bắt tạm giam và 32 đối tượng bị khởi tố nhưng cho tại ngoại.

Hầu hết các bị cáo có mặt tại tòa là những đối tượng có “tiền án, tiền sự”. Ngoài ra, 90 người có liên quan trong vụ án cũng được triệu tập.

Ngoài ra, còn có 2 người bị hại là Chế Hoàng Việt và Tô Văn Tuấn Việt và 22 người khác có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng được triệu tập, 17 nhân chứng. Có 17 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Ngày thứ 2 diễn ra phiên xử có 2 bị cáo không đến dự tòa không có lý do là Lê Hoàng Luôn (SN 1994, trú tại huyện Cờ Đỏ) và Lê Văn Đạt (SN 1987), đều là bị can tại ngoại.

Ngay sau đó, chủ tọa đã ra quyết định bắt tạm giam bị cáo Lê Hoàng Luôn và lực lượng công an đã thi hành quyết định này. Bị cáo Luôn được dẫn giải đến tòa ngay trong buổi sáng.

Trình bày lý do, bị cáo Luôn nói do 'đưa bố đi bệnh viện”. Theo chủ tọa, việc này sẽ được tòa phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục xem xét. Riêng bị cáo Lê Văn Đạt, chủ tọa yêu cầu, trong buổi chiều 6/5 phải có mặt tại tòa.

Trong buổi sáng, chủ tọa chất vấn nhiều nhưng các bị cáo đều vòng vo chối cãi về việc đã gây ra. Một số bị cáo trả lời: “Chỉ cầm vũ khí đi dạo chơi, không có chuyện chém người…”. 

Hình ảnh siết chặt an ninh tại phiên tòa:

{keywords}

Lực lượng an ninh, xe PCCC được điều động từ vòng ngoài cổng vào TAND TP.Cần Thơ.

{keywords}

Càng vào trong phiên tòa xét xử thì an ninh càng được siết chặt.

{keywords}

Bị cáo Trương Phong Hiền (Hiền kháp) được cho là kẻ chủ mưu trong vụ án.

{keywords}

Mỗi cánh cửa ra vào có ít nhất 3 đến 5 người bảo vệ.

{keywords}

{keywords}

Lực lượng CSCĐ

{keywords}

{keywords}

 Trong buổi sáng có rất nhiều bị cáo xin ra uống nước và đi vệ sinh

{keywords}

Thiết bị chống độc cũng được lực lượng an ninh đưa vào bảo vệ trong phiên tòa.

{keywords}

Có đến hơn 100 cảnh sát được điều động đến bảo vệ phiên tòa trong 5 ngày xét xử.  {keywords}

Lực lượng bảo vệ đưa các bị cáo ra xe bịt bùng về trại tạm giam.


Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 30/5/2013, nhóm của Trần Ngọc Tuấn (biệt danh '9 ngón') đến nhậu và hát karaoke tại quán Tố Trinh do Chế Thị Lệ Trinh (ở Long Thạnh 1, P.Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) làm chủ có mâu thuẫn với nhân viên quán.

Chủ quán Tố Trinh ra lệnh cho đàn em cầm hung khí chém nhóm Tuấn. Sau đó, có một số người đưa Tuấn vào viện điều trị, Tuấn tiếp tục gọi điện thông báo vụ việc cho Trương Phong Hiền (biệt danh Hiền 'kháp', một trong những giang hồ có số má ở quận Thốt Nốt).

Hiền đã thông báo cho em ruột là Trương Phong Khánh và Đặng Chí Tâm rồi cùng nhau gọi điện, huy động đàn em đi trả thù cho Tuấn '9 ngón'. Đồng thời, Hiền gọi cho Châu Ngọc Hưởng nhờ chi viện để quyết “sống chết” với nhóm chủ quán.

Gần 60 đối tượng (một số đã bỏ trốn, đang bị truy nã) cấp tốc có mặt, cùng nhau bàn kế hoạch, chuẩn bị hung khí, khẩu trang bịt mặt, phương tiện… rồi tiến thẳng đến quán Tố Trinh gây chiến.

Lúc này, chủ quán Tố Trinh đã khóa cửa lại, mặc cho nhóm ở ngoài khiêu khích, gây chiến.

Thời điểm đó, anh Chế Hoàng Việt (em Tố Trinh) và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt) đang ở nhà đối diện, mở cửa ra xem thì bị các đối tượng đuổi theo, truy sát.

Bất ngờ bị tấn công, Việt và Tuấn Em chạy vào nhà tắm trốn nhưng vẫn bị Lê Phương Vũ dùng mã tấu chém đến bất tỉnh. Nghe tiếng người dân tri hô “công an tới”, cả nhóm mới bỏ chạy.

Sau đó, công an đã điều tra, bắt giữ rất nhiều đối tượng.

Quốc Huy