- Luôn cho rằng có người xúi vợ gửi đơn ly hôn ra tòa, người chồng đã vào nghĩa trang đập vỡ hơn 300 bát hương và viết lại lời lẽ tục tĩu.

Chiều ngày 6/5, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Trung Kiên (SN 1983, quê ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, hiện đang trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi xâm phạm mồ mả.

Trước đó, vào sáng 30/4, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của nhiều người dân về việc kẻ xấu đã đập vỡ nhiều bát hương và viết vẽ thô tục tại nghĩa trang Ỷ La, phường Dương Nội.

{keywords}
Nguyễn Trung Kiên tại cơ quan công an

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã chỉ đạo trực tiếp Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra.

Kết quả xác định, có 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương, 2 bát hương tại nhà tang lễ cũng bị đập vỡ.

Sau 3 ngày tập trung điều tra, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Trung Kiên.

Thông tin ban đầu từ CAQ Hà Đông cho biết, do cuộc sống mâu thuẫn, vợ Kiên là chị N.H.D (giáo viên một trường quốc tế ở Hà Nội) đã gửi đơn ly hôn ra tòa.

Không đồng ý việc này nên Kiên tìm cách làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc của vợ. Do thường xuyên đi qua khu vực phường Dương Nội, Kiên biết nghĩa trang Ỷ La không có người trông giữ nên tối 29/4 đã lẻn vào đập phá bát hương, sau đó ghi lại dòng chữ về hiệu phó trường học nơi vợ đang công tác

Sau khi thực hiện hành vi Kiên điều khiển xe máy về nhà bố mẹ đẻ tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Được biết, Kiên và chị N.H.D kết hôn khoảng 10 năm nay. Cách đây chưa lâu, nhà Kiên bị cháy. Trong lúc dập lửa, di dời tài sản, người đàn ông này bị ngã từ tầng 2 xuống đất.

Kể từ đó, Kiên bị suy nhược thần kinh và mắc một số bệnh khác.

Kiên cho rằng có người ở cơ quan vợ xúi giục nên chị N.H.D muốn ly hôn.

Níu kéo không được, người đàn ông này quyết định đập bát hương ở nghĩa trang để người xúi giục bị chịu tội thay.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Nhị Tiến