- Hình ảnh PV VietNamNet ghi nhận tại ô đất dự kiến làm Dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại công viên Thống Nhất (số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thật bất ngờ, ô đất này lâu nay được một đơn vị tư nhân thuê làm bãi trông xe ôtô, xe máy và điểm rửa xe...

Bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất được 'vẽ' ra sao?

Đại diện Cty TNHHMTV Khai thác điểm đổ xã Hà Nội cho biết, Hà Nội mới chỉ chấp thuận nguyên tắc về chủ trương. Đơn vị này vẫn chờ ý kiến của các Sở, ngành liên quan để xây dựng phương án cụ thể. 

Sáng 8/5, phóng viên VietNamNet có mặt tại địa điểm nói trên, hiện tại có hàng trăm chiếc xe ô tô được gửi vé tháng tại đây với giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Ngay ngoài cổng vào (phía đường Lê Duẩn), có một hàng bán đồ ăn, một điểm rửa xe.

Một bảo vệ cho biết: Hơn trăm chiếc xe ô tô được gửi ở đây đều có mái che, nhiều xe đăng ký sau thì không có mái che. Bảo vệ phải nuôi hơn chục con chó để trông coi tài sản.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, ngày 5/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã ký văn bản gửi Sở QHKT, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về việc chấp thuận phương án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh trong công viên Thống Nhất.

Ô đất 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331,2 m2 do trung tâm giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội thuộc Sở TN&MT quản lý.

Đây chính là nơi cách đây ít năm dự định mọc lên khách sạn SAS Hà Nội Royal, tuy nhiên sau khi báo chí lên tiếng, UBND TP Hà Nội đã thu hồi để tránh phá vỡ cảnh quan công viên và môi trường.

Liên quan đến dự án này, trước đó, Phó Chánh văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Thịnh cũng thông tin thêm, 'số 295 Lê Duẩn hiện là bãi đất hoang, để không, chưa trồng cây, từ 2008 đến nay chưa khai thác gì được dù đã đầu tư rồi'. Để tránh lãng phí, theo ông, "nên tận dụng để phục vụ lợi ích công cộng như siêu thị, bãi đỗ xe".

XEM VIDEO:

{keywords}

Ô đất 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331,2 m2 

{keywords}

Ngay cổng vào là một hàng ăn “tá túc” ở đây từ nhiều năm qua

{keywords}

Bãi giữ xe kiêm rửa xe ô tô, xe máy

{keywords}

Mái tôn đã được dựng lên để một đơn vị tư nhân trông xe

{keywords}

 Nhiều xe đến sau gửi không có mái che

{keywords}

Những “chuồng” gửi xe cố định

{keywords}

Đều được gắn biển từ nhiều năm nay

{keywords}

Sắt thép thi công đã rỉ sét từ nhiều năm nay

{keywords}

Hơn một trăm chiếc ô tô được trông giữ tại đây

{keywords}

Công trình đã xuống cấp một phần

{keywords}

Rác thải, cỏ mọc um tùm tại bãi đất này

{keywords}

 Phía tiếp giáp với công viên Thống Nhất được quay tôn

Chấp thuận phương án xây bãi đỗ xe ngầm trong CV Thống Nhất

UBND TP Hà Nội chấp thuận nguyên tắc phương án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng.

Phạm Trần - Nhị Tiến

Trong văn bản đồng ý về nguyên tắc xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất, Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan 'phải lấy ý kiến cộng đồng'. Bạn có quan tâm đến dự án quan trọng này? Bạn muốn đóng góp, phản biện hay đồng ý với bãi xe ngầm trong công viên? Mọi ý kiến xin gửi về: Banxahoi@vietnamnet.vn