Vào khoảng 11h20 ngày 10/5, trên tuyến đường sắt Thống nhất đi qua thôn Phú Lộc (xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến xe tải bị nát bét phần đầu.

Theo ghi nhận, vào thời điểm trên khi đoàn tàu chở hàng mang số hiệu D2OE – 001 đang lưu thông qua khu vực đường sắt cắt ngang tuyến đường DH QS1 (thôn Phú Lộc) thì bất ngờ bị chiếc xe tải mang BKS 92C 06275 chở vật liệu xây dựng tông thẳng vào phần đầu tàu. Hậu quả, xe tải bị hất văng khỏi đường sắt khoảng 5m, phần đầu bị hư hỏng nặng.

{keywords}
Phần đầu của xe tải gần như nát bét

Theo những người dân chứng kiến, trước khi xảy ra tai nạn, họ chứng kiến xe tải chở cát chạy với tốc độ nhanh, đến khu vực đường sắt không có rào chắn thì lao thẳng vào tàu lửa.

May mắn vì chỉ bị thương nhẹ nhưng sau vụ tai nạn, tài xế xe tải (chưa rõ danh tính) đã bị hoảng loạn tinh thần và được người dân dìu vào lề đường để chăm sóc.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Đến 12h30 cùng ngày, tàu hỏa chở hàng vẫn chưa thể tiếp tục lộ trình do hỏng máy. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Hà Nam