- Chiều 15/5, thiếu tá Trần Ngọc Đoàn – đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an Q.Bình Thạnh đã thông tin chi tiết về vụ trọng án và lời khai của hung thủ vụ đâm chết 2 người trên phố.

Hai người bị đâm chết trên phố Sài Gòn

Hung thủ gây án bất ngờ dùng dao tấn công đâm 2 người gục chết trên đường phố, rồi sau đó tẩu thoát. Tuy nhiên công an đã truy xét, bắt nhanh kẻ gây án táo tợn này

Từ mâu thuẫn người cũ – người mới

Liên quan đến vụ 2 người bị đâm chết trên phố Sài Gòn xảy ra đêm 14/5 tại quán cà phê lề đường, trước nhà số 312 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, chiều 15/5 thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, đã thông tin chi tiết.

Theo thiếu tá Đoàn, hung thủ gây án bị bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” là Vũ Đức Tài (SN 1997, ngụ đường Trục, P.13, Q.Bình Thạnh). Trường hợp bạn gái của Tài, là Phạm Nguyễn Ngọc Tr. (SN 1997, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh), công an đang trong quá trình điều tra làm rõ vai trò liên quan.

{keywords}

Nghi can Vũ Đức Tài tại cơ quan công an

2 nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Bình An (SN 1998, ngụ P.Tân Chánh Hiệp, Q.12) và Phạm Thế Minh (SN 1996, ngụ đường Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh).

Theo lời khai, Tài có quan hệ tình cảm với Nguyễn Anh T. (SN 1996, ngụ đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh) đã 3 năm; nhưng khoảng 6 tháng trước thì 2 người chia tay. Gần đây Tài có người yêu mới là Tr.

Đêm 14/5, Tr. đi cùng 3 người bạn gái đến quán cà phê lề đường, trước nhà số 312 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để chơi với người bạn đang làm tiếp viên tại đây. Tr. tình cờ gặp T. đi cùng nhóm bạn đến đây uống nước.

Lúc chạm mặt giữa người cũ – người mới, thì giữa T. và Tr. phát sinh mâu thuẫn cự cãi, Tr. bỏ về gặp Tài kể lại chuyện bị T. và một số người bạn của T. xúc phạm tại quán.

Lập tức Tài gọi điện cho T. để hỏi “lúc nãy mày làm gì Tr.?”. Khi T. đang phân bua qua điện thoại thì một bạn gái trong nhóm đã giật lấy điện thoại và trò chuyện với Tài nhưng có những lời lẽ khó nghe làm Tài bực mình nên nói lớn “chờ tao ở đó”.

Cùng thời điểm này, 2 nạn nhân là An và Minh đến quán cà phê gặp người bạn trong nhóm của T.

Chi tiết vụ trọng án

Sau đó Tài điều khiển xe gắn máy hiệu AirBlade chở Tr. đến quán cà phê nói trên. Tài dựng xe ngay lề đường, để Tr. ngồi trên xe đợi. Tài xộc vào quán đến bàn của nhóm T. và hỏi lớn “lúc nãy đứa nào nói gì Tr.?”.

{keywords}

Hiện trường vụ trọng án

Thấy Tài nóng nảy, Minh đứng lên khuyên, ngồi xuống nói chuyện, giải quyết.

Tài dùng tay gạt Minh té xuống, Minh vùng dậy đánh trả. Tài cầm bàn nhựa trong quán tấn công. Trong lúc ẩu đả, Tài rút dao có sẵn trong người đâm 2 – 3 nhát vào cổ làm Minh gục tại chỗ.

Thấy bạn bị tấn công, An chạy đến từ phía sau, ôm Tài nhằm mục đích can ngăn. Nhưng Tài vùng được, quay ra dùng dao đâm 2 – 3 nhát vào bụng của An làm người này cũng gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Tài ra ngoài lấy xe gắn máy chở Tr. tẩu thoát về hướng P.13, Q.Bình Thạnh.

Người dân xung quanh đưa An, Minh đi cấp cứu nhưng 2 nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Khi nhận tin báo, công an Q.Bình Thạnh phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của những người liên quan.

Từ thông tin mà T. cung cấp, trong đêm 1 tổ công tác của công an Q.Bình Thạnh đã ập vào nhà của Tài ở đường Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, bắt giữ đối tượng này và Tr.

Bước đầu Tài khai báo toàn bộ hành vi phạm tội, thừa nhận là hoàn toàn không quen biết với 2 nạn nhân An và Minh. Tài khai, khi vừa gây án xong vứt con dao ở đường Đinh Bộ Lĩnh, P.14, Q.Bình Thạnh.

Về đến nhà, Tài thay chiếc áo dính máu, đem bỏ gần nhà. Trong đêm Tài cùng Tr. lên kế hoạch bỏ trốn về miền Tây nhưng chưa kịp thực hiện đã bị bắt giữ.

Được biết khi gây án, Tài đã 18 tuổi 26 ngày. Tài chỉ học lớp 10 rồi nghỉ, hiện đang phụ giúp gia đình kinh doanh quán nhậu tại nhà.

Hiện công an Q.Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ, chuyển giao nghi can Tài cùng các tang vật có liên quan cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh