- Ngày 19/5, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu cho nạn nhân là lái tàu trong vụ xe tải đâm tàu hỏa ở Bình Thuận.

Như VietNamNet đã thông tin, 13h ngày 17/5, anh Đặng Quang Hiển, sinh năm 1978, ngụ tại Đồng Nai lái tàu hỏa từ TP.HCM đi Bình Thuận thì bị chiếc xe tải đụng trúng.

Lái xe tải chỉ xây xát nhẹ, anh Hiển bị nặng nhất, kẹt luôn hai chân trong cabin. Lực lượng cứu hộ phải dùng cưa cắt sắt mới giải thoát được nạn nhân và đưa đi cấp cứu.

{keywords}

Anh Hiển bị thương rất nặng. Ảnh: Thanh Huyền.

Sau khi sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng choáng chấn thương, gãy hở độ 2 hai xương cẳng chân.

Theo bác sĩ Lê Anh Tuấn, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ chẩn đoán anh Hiển bị sốc chấn thương, chấn thương đầu, ngực, bụng kín, gãy hở phức tạp cẳng chân bên phải và trái, tràn máu, tràn khí màng phổi phải.

“Ngay lập tức, chúng tôi tiến hành dẫn lưu màng phổi, mổ cắt lọc vết thương, cố định ngoài chân phải, nẹp bột cẳng chân trái cho bệnh nhân.”, bác sĩ Tuấn nói.

Điều các bác sĩ lo ngại nhất là vết thương cẳng chân của bệnh nhân rất rộng, khi bị thương dính đầy đất cát, nguy cơ nhiễm trùng cao.

{keywords}

Vết thương cẳng chân của bệnh nhân rất phức tạp, nguy cơ nhiễm trùng cao. Ảnh: Thanh Huyền.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, than đau bụng và đang được theo dõi vì có máu tụ sau phúc mạc.

Tiếp xúc với phóng viên, tuy còn rất đau đớn nhưng anh Hiển tỉnh, cố gắng kể lại sự việc: “Tai nạn xảy ra khi tàu hỏa chạy qua khu dân cư. Chỗ đó có đường cắt ngang qua đường ray nhưng không thấy biển báo. Có cả học sinh cũng đi lại qua đó. Chiếc xe tải lao tới quá nhanh nên tôi không phanh kịp. Tôi bị bảng điều khiển đè lên hai chân.”

Được biết trong cabin tàu hỏa ngoài anh Hiển còn có lái phụ mà một thực tập sinh. Hai người này cũng bị thương nhưng không rõ mức độ nặng nhẹ.

Thanh Huyền