- Thông tin từ Viện bỏng Quốc gia cho hay, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Duyên, nạn nhân vụ cháy ở chợ Phùng Khoang (Hà Nội), vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Tìm thấy thi thể trong đám cháy chợ Phùng Khoang

Liên quan đến vụ hỏa hoạn sáng ngày 18/5 tại chợ đầu mối Phùng Khoang (Hà Nội), cơ quan chức năng đã phát hiện ra thi thể bên trong. Nạn nhân bước đầu được xác định là chủ cửa hàng bánh mỳ, địa điểm phát hỏa đầu tiên.

Sáng 19/5, sau hơn một ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, hai trong 3 ba mẹ con chị Nguyễn Thị Duyên (nạn nhân trong vụ cháy chợ Phùng Khoang vào sáng ngày 18/5), hiện vẫn đang nguy kịch.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy.

Theo các bác sĩ, chị Duyên và con gái lớn Phạm Linh Giang (15 tuổi) bị bỏng toàn thân, bỏng hô hấp, mặt biến dạng, cơ thể phù nề, tiên lượng xấu, cả hai mẹ con đều bị bỏng trên 60%.

Cũng theo các bác sĩ, trong buổi sáng nay, hai chị em Giang và Phạm Thùy Trâm (8 tháng tuổi) có biểu hiện sốt. Hiện 3 mẹ con được điều trị cách ly để tránh nhiễm trùng.

Chị Phạm Thị Uyên người nhà nạn nhân có mặt tại bệnh viện chia sẻ, từ tối qua đến nay, cháu Trâm có biểu hiện sốt cao và đói vì thiếu sữa mẹ. Cả gia đình đang về quê lo hậu sự cho bố cháu.

Nói đến đây chị Uyên không kìm được nước mắt, chị khóc nấc lên thành cơn. Sau một hồi tĩnh tâm chị kể tiếp: “Bác sĩ nói gia đình cần chuẩn bị tinh thần vì sức khỏe của chị Duyên và cháu Giang nặng, khả năng tử vong tới 75%. Hiện cả hai cần điều trị đặc biệt khoảng 2 tháng, chi phí cho mỗi ngày từ 10 đến 20 triệu một người, giờ gia đình không biết xoay sở ở đâu".

Chị Uyên cho biết thêm: "Gia cảnh của chị Duyên không mấy khá giả, do muốn thoát khỏi công việc đồng ruộng nên cả nhà đã lên Hà Nội để làm ăn, sinh sống. Trước đó, anh chị cũng đã làm rất nhiều nghề, việc mở bánh mỳ mới được gia đình đầu tư không lâu. Giờ chồng mất, mẹ và các con đều bị bỏng nặng thế này thật là đau xót biết bao".

Về nguyên nhân hỏa hoạn, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 3 - Cầu Giấy cho biết, đến nay chưa thể khẳng định được. Cơ quan điều tra đang lấy mẫu vật trong tiệm bánh mì để trưng cầu giám định và phải mất thời gian dài mới có kết luận chính xác.

Ngoài tiệm bánh mì bị thiêu rụi, khoảng 7 cửa hàng khác bên cạnh bị lửa bén vào làm cháy nhiều quần áo và hàng hóa.

Về tài sản thiệt hại, ông Nguyễn Quang Diên, Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, Phòng Kinh tế của quận đang làm việc với các hộ để thống kê. Việc hỗ trợ các tiểu thương bị thiệt hại cần phải có thời gian để các bên họp bàn đưa ra phương án.

Trước đó sáng 18/5, tiệm bánh mì nằm trong chợ Phùng Khoang (Trung Văn, Nam Từ Liêm) bốc cháy. Lửa nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi nhiều đồ đạc, hàng hóa của 8 ki ốt quần áo. 4 người trong một gia đình gặp nạn, trong đó anh Phạm Văn Doanh (chủ tiệm bánh mì) thiệt mạng tại chỗ, vợ và hai con bỏng nặng.

Tiến Sang