Bị cấp trên kiểm điểm vì không hoàn thành nhiệm vụ, gã trai 18 tuổi hiền như con gái bỏ việc, lên kế hoạch đi cướp của lấy vốn. Đang chờ giờ "vàng" để ra tay, gã nhận được điện thoại của người tình khiến kế hoạch thay đổi. Gã nhẫn tâm ra tay tàn độc với người tình.

Án mạng kinh hoàng

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 31/10/2011, anh Võ Văn Tèo (trú tại ấp Mỹ Long, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) bỗng nghe văng vẳng trong khu rẫy hoang vu, tối om, cỏ mọc cao lút đầu người tiếng người rên rỉ kêu cứu. Đến gần chiếc xe, anh Tèo nhìn thấy cạnh chiếc xe máy hiệu Wave S màu xám, BKS 65S1-8853 dựng chắn ngang lối đi có một thanh niên trẻ nằm bất động, trên người bê bết máu, trên cơ thể bị rất nhiều vết đâm nham nhở. Chạm tay vào mũi nạn nhân, anh Tèo không thấy còn phản ứng thở, cơ thể đã lạnh ngắt. Lần theo tiếng kêu rên văng vẳng, anh Tèo gặp một thanh niên đang thoi thóp với nhiều thương tật. Anh vội lập cập gọi điện báo sự việc tới Công an phường Bình Khánh.

{keywords}
Thực nghiệm hiện trường

Lực lượng công an ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường vụ án. Nạn nhân còn sống mau chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang sơ cứu, băng bó vết thương, ít phút sau đã hồi phục, tỉnh táo bình thường. Danh tính của thanh niên còn sống được xác định là Trần Hoàng Hồ (SN 1993, nguyên là dân quân tự vệ công tác tại Ban Chỉ huy quân sự phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên); còn nạn nhân tử vong là anh Huỳnh Ngọc V. (SN 1984), nhân viên một ngân hàng thương mại có chi nhánh tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi phát hiện vụ án, lực lượng công an đã khẩn trương xem xét các dấu vết tại hiện trường, điều tra xác minh và khẳng định hung thủ gây ra vụ án chính là đối tượng Trần Hoàng Hồ.

Theo Hồ khai nhận nguyên nhân là do trước đó vài ngày, hắn bị thủ trưởng rầy la, kiểm điểm vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao nên chán đời, muốn bỏ việc và nung nấu ý định giết người, cướp tài sản để đi TP.HCM tìm việc mới. Tuy nhiên, sau khi ra tay với anh V. thì Hồ bị thương nặng, ngất đi nên ý định đào tẩu không thành.

Hung thủ vốn “hiền như con gái”

Vụ án Trần Hoàng Hồ giết người, cướp tài sản khiến dư luận TP.Long Xuyên bàng hoàng bởi trước nay Hồ là một thanh niên trẻ, hiền lành, lại vừa mới qua tuổi 18 được ít ngày. Là dân quân tự vệ công tác tại Ban Chỉ huy quân sự phường, bản tính Hồ hiền khô, nhút nhát và ít nói, người ngoài nhận xét hắn “hiền như gái nhà lành”.

Hồ xuất thân trong một gia đình lao động nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng, ông nội và ông ngoại của Hồ đều là liệt sĩ, mẹ bán tạp hóa, cha làm thuê, hai anh em Hồ tốt nghiệp cấp 3 đều xin vào làm dân quân tự vệ trong phường. Đã bất ngờ trước tin một thanh niên mới lớn ngoan hiền, không rượu chè, cờ bạc bỗng dưng gây án giết người cướp tài sản, dư luận nơi đây càng chấn động hơn khi chính gã thanh niên 18 tuổi khai ra mối quan hệ luyến ái giữa hung thủ và nạn nhân.

Trần Hoàng Hồ khai, vào một dịp tình cờ khi Hồ đang trực bảo vệ chợ Mỹ Xuyên (TP.Long Xuyên) thì có một thanh niên khá lịch lãm đi xe máy đến làm quen, nói chuyện chơi. Đó là anh Huỳnh Ngọc V., cán bộ một ngân hàng, hơn Hồ 9 tuổi. Chỉ mới vài ba câu chuyện xã giao, hai người đã có cảm giác rất đồng cảm, gần gũi với nhau...

Sau đó, họ thường xuyên nhắn tin, điện thoại cho nhau và cùng đi ăn, đi uống cà phê với nhau nhiều lần. Ngoài ra, Hồ còn khai nhận hai người đã nhiều lần vào bãi đất hoang gần khu dân cư Sao Mai nơi xảy ra vụ án mạng để thoải mái âu yếm nhau vì nơi này vắng vẻ, kín đáo, ít người qua lại.

Cũng từ đó, Hồ hay bỏ gác đi “tâm sự” với anh V. dẫn đến bê trễ công việc, không hoàn thành nhiệm vụ. Hồ đã bị cấp trên nhắc nhở, động viên sửa chữa nhưng hắn vẫn chứng nào tật ấy. Ngày 28/11/2011, Hồ lại bị cấp trên kiểm điểm vì hành vi bỏ gác đi chơi. Chuyện này khiến hắn rất buồn chán, tức tối nên quyết định không bỏ gác nữa mà bỏ việc luôn. Hắn nung nấu ý định sẽ đi giết người, cướp của để lấy vốn lận lưng đi nơi khác sinh sống.

“Con mồi” ban đầu Hồ nhắm tới là bà Huỳnh Thị L., chủ một cửa hàng bán quần áo thời trang ở chợ Mỹ Xuyên chứ không phải anh V. Do tham gia làm công tác bảo vệ ở chợ nên Hồ theo dõi và biết bà L. thường mang theo một bọc tiền lớn bên người. Trước đó hắn đã mua một con dao Thái Lan giấu trong chiếc túi xách mang theo bên người làm hung khí gây án, định bụng tối 31/11 sẽ sát hại bà L. để cướp bọc tiền hàng.

“Bị cáo đã sát hại người mình yêu thương nhất!”

Thế nhưng số phận run rủi thế nào mà khi hắn định đến chợ “ra tay” với bà L. thì lại nhận được điện thoại của anh V. hẹn đến chở hắn đi chơi. Khi đi, Hồ khoác trên người chiếc túi xách bên trong có con dao Thái Lan dự định sát hại bà L. rồi mới yểu điệu ngồi sau xe anh V.

Khoảng 21 giờ 20 phút, anh V. điều khiển xe chở Hồ rẽ vào bãi hoang thuộc khu dân cư Sao Mai để “tâm sự” như mọi lần. Khi xe vừa dừng, Hồ ngồi phía sau liền dùng tay trái bịt miệng anh V., tay phải cầm dao cắt mạnh ngang cổ từ trái qua phải làm đứt sâu sụn giáp cổ trước của anh V. Bị tấn công bất ngờ nhưng anh V. gắng chống cự làm đổ xe qua phía tay trái. Như con thú đang say máu, Hồ xông đến đâm liên tục 14 nhát vào cổ, ngực, bụng làm nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Gây án xong, hắn lục soát túi quần của nạn nhân, nhưng chỉ lấy được 1 thẻ ATM, 411.000 đồng, 2 điện thoại di động và một máy tính xách tay. Hắn dựng xe lên định chạy trốn thì không hiểu sao chiếc xe không nổ máy được. Trong lúc đâm anh V., Hồ trượt tay đâm trúng 2 vết vào cẳng chân phải của mình, vết thương mất nhiều máu nên hắn bị choáng, chân đau không thể chạy trốn được nên cố gắng lê lết ra phía gần đường kêu cứu. Từ tiếng rên lúc gần, lúc xa như tiếng oan hồn của hắn, quần chúng và lực lượng công an đã phá vụ án mạng kinh hoàng sau khi xảy ra chừng 1 tiếng.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh An Giang, gã trai 18 tuổi nghẹn ngào ân hận vì đã đang tâm sát hại người mà hắn yêu thương nhất. Sau giờ nghị án, Tòa tuyên phạt Trần Hoàng Hồ mức án tù chung thân về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

(Theo Pháp luật VN)