Sáng 20/5, ông Hoàng Minh Hòa, Chánh Thanh tra Sở TNMT TP Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Sở đã hoàn tất hồ sơ và đề xuất mức xử phạt 100 triệu đồng đối với hành vi khai thác đất đá trái phép.

Theo đó, Công ty Tiến Thanh bị đề xuất xử phạt hành chính vì hành vi khai thác, vận chuyển đất đá ra khỏi nơi san lấp, cải tạo khi chưa có sự cho phép của UBND TP Đà Nẵng theo quy định với mức đề xuất là 100 triệu đồng.

"Chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ và có Tờ trình, trình UBND TP Đà Nẵng ra Quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp này", ông Hoàng Minh Hòa, Chánh Thanh tra Sở TNMT TP Đà Nẵng cho biết.

{keywords}
Thanh tra Sở TNMT đang hoàn tất hồ sơ và đề xuất mức xử phạt 100 triệu đồng đối với hành vi khai thác đất đá trái phép.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở đề xuất đình chỉ thi công đối cới Công ty Tiến Thanh, buộc doanh nghiệp này phải xây dựng bờ kè tại công trình san ủi cải tạo mặt bằng thao trường Kho kỹ thuật K55 (thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5).

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5/2015, người dân làng Nghi An (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã phát hiện nhiều ngôi mộ tại khu vực nghĩa trang Nghi An bị doanh nghiệp khai thác đào múc cùng với đất mang đi bán. Ngay lập tức người dân đã phản ánh đến cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, do công tác quản lý của các ngành chức năng thiếu sâu sát, chồng chéo nên đến khi sự việc bị phát hiện thì cơ quan chức năng mới vào cuộc đề điều tra làm rõ.

Hiện số lượng ngôi mộ đang được Thanh tra Sở TNMT Đà Nẵng điều tra xác minh và có hướng xử lý tiếp theo.

(Theo VTC News)