- Mấy ngày qua, dư luận Mỹ Đức (Hà Nội) đang xôn xao sau khi một bài báo đưa tin chuyện học sinh ngoại thành HN rủ nhau lên núi để... sex. Thực hư vấn đề là gì?

Đi tìm sự thật

Chúng tôi tìm đến khu vực chùa Cao ở thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội. Ngôi chùa nằm trên ngọn núi nổi tiếng linh thiêng, xung quanh là hồ nước lớn soi bóng. Từ đường chính vào đến chùa khoảng 500m.

{keywords}
Toàn cảnh núi thiêng nơi có ngôi chùa Cao.

Rẽ vào chỗ gửi xe dưới chân núi, phóng viên may mắn gặp được bà Vũ Thị Nụ (người trông nom chùa Cao).

Khi chúng tôi giới thiệu mình là phóng viên về đây tìm hiểu sự việc xảy không lâu tại chùa, bà Nụ vui mừng và luôn miệng nói câu “may quá có các chú về đây giải oan cho ngôi chùa này”.

Sau khi mời chén nước chè, bà Nụ bắt đầu kể: "Không hiểu vì sao một tờ báo lại viết bài oan cho ngôi chùa này. Ngôi chùa rất linh thiêng nên cũng thu hút được khách tới tham quan, nhất là những dịp nghỉ lễ.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, thông tin từ bài báo viết về chuyện học sinh ngoại thành rủ nhau lên núi để... sex không đúng với sự thật đã gây bức xúc cho người dân nơi đây.

{keywords}
Bà Nụ - người trông nom ngôi chùa.

Bà Nụ khẳng định: “Tôi trông chùa ở đây nhiều năm nhưng tôi khẳng định không hề có chuyện các đôi nam nữ tới đây để làm chuyện sex ở chốn linh thiêng".

Theo bà, vừa trông nom vừa dọn dẹp chùa nên bà có thể khẳng định không có chuyện 'bao cao su hay giấy rải ở đó để thay chiếu' như bài báo nói.

"Nếu họ chụp ở đâu rồi bảo là chùa Cao thì tôi chịu rồi" - bà Nụ bức xúc.

Bà Nụ cũng cho biết, có chuyện dọc đường leo lên núi, các đôi trai gái nắm tay nhau, hoặc khi ngồi nghỉ lại tại phiến đá họ ôm nhau. Mỗi khi thấy vậy, bà đều nhắc nhở các bạn trẻ không nên như thế ở chốn chùa chiền.

"Ngay sau khi có thông tin trên, tôi đã gọi cô Trần Thị Toan (người trông xe ở chùa Cao – PV) để hỏi nhưng cô Toan cũng bảo không hề hay biết gì chuyện này. Dọc đường lên chùa, lên hang hay ở ngay cổng chùa từ trước tới nay cũng không có hàng quán gì bày bán để mà có thể “tiếp tay” cho giới trẻ làm chuyện “mờ ám” ở đây" - bà Nụ chia sẻ.

Leo núi đã bở hơi tai!

Sau những lời chia sẻ của người trông nom chùa, chúng tôi tiếp tục leo lên ngọn núi thiêng mà bài báo kia cho rằng là nơi "học sinh ngoại thành Hà Nội rủ nhau lên để... sex".

Từ chân núi lên được ngôi chùa phải leo mất khoảng 30 phút, với những bậc thang dựng đứng.

{keywords}
Đường độc đạo lên chùa với 30 phút leo núi.

Leo một hồi lâu, nhóm phóng viên mới đến được cửa hang đầu tiên. Khoảng 20 phút nữa, chúng tôi mới có mặt ở hang chính.

Hôm nay khu vực khá vắng vẻ, hầu như không có bóng dáng du khách nào, dù lúc đó mới 3h chiều.

Chúng tôi tiếp tục đi xung quanh để quan sát, thấy hầu hết đều sạch sẽ. Suốt dọc đường đi, gặp không ít những rác, vỏ kẹo, chai nước ngọt… vứt hai bên sườn núi, thỉnh thoảng mới bắt gặp một tờ giấy nằm lẻ loi, cũng được vứt lại.

{keywords}
Những chiếc vỏ kẹo còn sót lại trên núi.

Ngồi lại ở ngôi chùa tới 16h, không thấy sự đông đúc, nườm nượp cảnh các đôi trai gái rủ nhau tới đây như bài báo đã mô tả.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Chỉ (trưởng thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức) cũng bật cười như mếu trước những thông tin “không liên quan” tới địa bàn ông đang quản lý.

Về đây tiếp quản địa bàn được gần 2 năm, nhưng ông chưa bao giờ nghe ai phản ánh những thông tin liên quan tới việc học sinh rủ nhau sex ở chốn linh thiêng này.

“An ninh trật tự ở đây rất tốt. Những thông tin đó lần đầu tiên tôi nghe được và cũng khá bất ngờ!” – ông Chỉ khẳng định.

Tìm đến UBND xã Hồng Sơn, ông Vũ Minh Siêu - chủ tịch xã cho hay, ông chưa nắm được thông tin nói trên. Thấy vậy, phóng viên đã kịp thời cho vị chủ tịch này đọc bài báo trên mạng, đọc xong ông Siêu vô cùng bức xúc.

"Tôi khẳng định với các phóng viên không hề có chuyện như bài báo này đưa. Chùa Cao là một nơi linh thiêng nên không thể có chuyện này được" - ông Siêu nói rõ.

Nhị Tiến

(Còn nữa)