Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam 3 người, nguyên là cán bộ, nhân viên của bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Những người này bị điều tra về hành vi “tham ô tài sản” gồm: Lê Hồng Phát (SN 1981, ngụ Q.8), Hồ Văn Sơn (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi) và Nguyễn Thái Ngọc Tú (SN 1982, ngụ Q.12) vốn là kế toán, điều dưỡng và hộ lý của bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, trụ sở đường Lý Thái Tổ, P.10, Q.10, TP.HCM. 

{keywords}
Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM là một trong những bệnh viện lớn ở TP.HCM

Vụ việc được tổ công tác của bệnh viện phát giác, khi kiểm tra đột xuất hoạt động thu chi tài chính tại quầy thu viện phí khu D vào đầu tháng 10/2013. Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang Phát đang bán vé thu tiền khám bệnh cho người nhà bệnh nhân.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện có 3 tập cùi vé thu tiền khám bệnh, ước tính khoảng 300 vé được làm giả tinh vi đã được Phát giao cho người nhà bệnh nhân để thu tiền. Mỗi vé có mệnh giá 50 ngàn đồng.

Từ vụ việc này phía bệnh viện đã nhờ đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, phòng PC46 công an TP.HCM đã làm rõ về đường dây do Phát cầm đầu nhằm chiếm đoạt tiền của bệnh viện.

Cụ thể Phát cấu kết cùng Lý, Sơn và một số đối tượng bên ngoài, in giả vé thu tiền khám bệnh rồi bán cho người nhà bệnh nhân, bệnh nhân. 

Phát và đồng bọn khai, bằng thủ đoạn trên, trong gần nửa năm đã chiếm đoạt được khoảng 250 triệu đồng. Tuy nhiên phía bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM trình báo với công an, số tiền thất thoát lên đến hơn nửa tỷ đồng.

Anh Sinh