- Nhóm thanh niên mang xác người bỏ tại bệnh viện rồi nhanh chóng bỏ đi. Khi công an vào cuộc làm rõ đây là một vụ án mạng.

Hiện tại công an Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Đại Thành (SN 1998, quê Bình Thuận). Công an cũng đang làm rõ vai trò có liên quan của Trần Đại Khánh (SN 1992, là anh ruột của Thành) và các đối tượng khác có liên quan.

{keywords}
Đối tượng Trần Đại Thành tại cơ quan công an

Trước đó, rạng sáng 20/5 công an Q.Thủ Đức nhận được tin báo từ Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức về việc rạng sáng cùng ngày có một nhóm thanh niên lạ mang thi thể người đàn ông vào bệnh viện này rồi nhanh chóng bỏ đi. Phòng cấp cứu bệnh viện qua kiểm tra ban đầu xác định, người đàn ông đã tử vong.

Đáng nói, khi kiểm tra dấu vết trên cơ thể tử thi, các bác sĩ xác định có nhiều thương tích nghi là bị tấn công bằng hung khí nên đã trình báo công an để làm rõ.

Khi vào cuộc điều tra, công an xác định, trước đó nạn nhân đã được nhóm thanh niên mang đến Bệnh viện tư nhân Hòa Hảo (TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Nhưng chỉ ít phút nhóm thanh niên tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. Dọc đường nạn nhân tử vong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, nắm địa bàn, công an xác định, nạn nhân là Võ Minh Mẫn (SN 1986, ngụ Q.12) và trước đó trong rạng sáng 20/5 có liên quan đến vụ ẩu đả tại quán đặc sản Phan Thiết ở đường TL43, KP.3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Từ khai báo của các nhân chứng, công an bước đầu làm rõ các đối tượng tham gia vụ ẩu đả này.

Bất ngờ chiều 20/5 đối tượng Khánh đến công an Q.Thủ Đức đầu thú và khai báo, người gây ra cái chết của nạn nhân Mẫn, chính là em ruột của Khánh, đối tượng Thành. Biết Thành đang trên đường bỏ trốn về quê, một tổ công tác công an Q.Thủ Đức lên đường và đến 20h đã bắt giữ được Thành tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Điều tra của công an và khai báo của Thành cho hay, đêm 19 rạng sáng 20/5 anh em Thành – Khánh và một người khác nữa ngồi nhậu ở quán đặc sản Phan Thiết. Bàn bên cạnh có nạn nhân Mẫn đang ngồi nhậu cùng một số người bạn.

Do có quen biết từ trước Thành cầm bia sang mời Mẫn. Khi Thành mời ly thứ hai thì anh Mẫn không uống, dẫn đến cự cãi, ẩu đả giữa hai nhóm. Anh Mẫn tháo chạy khỏi quán để thoát thân nhưng Thành đuổi theo dùng dao bấm dạng bật lửa đâm 2 nhát vào ngực làm anh này gục tại chỗ và sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu.

Khi thấy anh Mẫn gục trên đường, nhóm bạn cùng người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên biết anh Mẫn tử vong nên nhóm bạn đưa đến bệnh viện rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Anh Sinh