- Dưới mác cán bộ giáo dục chuyên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, gã đàn ông đã tìm cách khống chế các nữ sinh để thực hiện hành vi đồi bại. Hắn còn quay lại những clip sex, đe dọa nạn nhân không cho tố cáo.

Ngày 26/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Đậu Quang Vỹ (SN 1981, Bà Rịa – Vũng Tàu) mức án 20 năm tù về hai tội "hiếp dâm" và "hiếp dâm trẻ em".

Theo bản án sơ thẩm, với ý đồ xấu, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 9/2013, Đậu Quang Vỹ đi tìm hiểu các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, có con em đang theo học tại các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn.

Sau khi nắm được các thông tin, Vỹ tìm cách tiếp cận những gia đình này và tự xưng là người đại diện của Quỹ học bổng, cán bộ sở giáo dục đến để làm thủ tục cấp học bổng cho các em này. Hoàn cảnh đang khó khăn, khi nghe những lời nói của Vỹ nhiều gia đình vô cùng tin tưởng như tìm được “cứu cánh”.

{keywords}
Yêu râu xanh sau phiên tòa.

Nắm được tâm lý trên, Vỹ nhanh chóng yêu cầu các nữ sinh theo mình đi đóng dấu xác nhận của nhà trường và người đại diện của tổ chức cấp học bổng. Ngay sau khi các nữ sinh lên xe, Vỹ nhanh chóng tìm cơ hội chở các em đến những nơi vắng người rồi dùng dao khống chế, thực hiện hành vi đồi bại.

Lần thứ nhất, ngày 31/8/2013, Vỹ điều khiển xe máy trên đường đi vào cảng Bến Lội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) thì gặp em M. (SN 1997, nữ sinh trung học) trên đường đi học về. Ngay sau đó, Vỹ làm quen, vào nhà em M. ngỏ ý muốn giúp đỡ cô học sinh nghèo hiếu học.

Để nạn nhân tin tưởng, Vỹ đưa cho em này 1 mẫu đơn xin cấp học bổng và yêu cầu nữ sinh này điền đầy đủ thông tin vào và yêu cầu trong ngày phải có giấy xác nhận của nhà trường. Biết em M. không có phương tiện đi lại nên Vỹ nói sẵn sàng giúp đỡ, chở M đi để nhanh chóng hoàn tất thủ tục.

Tuy nhiên, ngay trên đường chở đi, gã đàn ông đã lộ nguyên hình là một tên “yêu râu xanh” nham hiểm. Khi đến đoạn đường rừng thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Vỹ điều khiển xe mô tô chạy thẳng vào rừng. Tại đây, Vỹ đã dùng dao khống chế và đe dọa M. để thực hiện hành vi đồi bại. Trong lúc cưỡng bức nạn nhân, Vỹ còn dùng điện thoại quay phim, chụp hình lại cảnh quan hệ để nạn nhân không dám tố cáo.

Cũng với thủ đoạn trên, Vỹ đã thực hiện hành vi tương tự với nữ sinh N (SN 2001) - học sinh một trường THCS tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Từ đơn tố cáo của các nạn nhân, qua truy xét, cơ quan chức năng bắt được Vỹ. Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội.

M.Phượng