- Một đám cháy lớn xảy ra tại khu vực rừng thông của huyện Hậu Lộc, sau đó lan sang khu vực của huyện Hoằng Hóa. Vụ cháy xảy ra trong thời tiết nắng nóng nên rất khó khăn trong công tác cứu chữa.

Theo người dân địa phương, vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 9h30’ ngày 27/5 tại khu vực rừng thông của huyện Hậu Lộc sau khi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Ít phút sau đó, khói nghi ngút bốc lên từ trên đỉnh núi rồi lửa bắt đầu bùng phát.

{keywords}

Đám cháy được phát hiện tại khu rừng thông trên đỉnh núi Sơn Trang thuộc thôn Phú Gia, xã Triệu Lộc, huyện Hâu Lộc.

Ban đầu chỉ là một đám cháy nhỏ, sau đó đám lan nhanh ra toàn khu vực rừng phòng hộ của 2 xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) và Hoằng Trung (Hoằng Hóa).

Do thời tiết nắng nóng, khô hanh nên khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, người dân cùng chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp dập tắt ngọn lửa.

Đến 16h cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực làm đường băng cản để chặn đám cháy lan rộng sang các khu vực khác.

Theo nguồn tin từ một cán bộ địa phương, đám cháy đã thiêu rụi khoảng 200ha rừng thông, hiện vẫn đang cháy rất dữ dội.

Được biết nơi xảy ra cháy địa hình hiểm trở nên các lực lượng chức năng rất khó tiếp cận.

Hiện tại khu vực xảy ra cháy rừng đang có gần 200 người tham gia chữa cháy. Dự kiến, các lực lượng chức năng đã lên phương án thức trắng đêm dập lửa.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ cháy rừng lan ra 2 huyện.

Lê Anh