- Ông Hồ Khanh, người đầu tiên phát hiện ra hang Sơn Đòong và ông Howard Limber (chuyên gia hang động, Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh), người đã gắn bó với Quảng Bình, với hệ thống hang động Phong Nha- Kẻ Bàng trong suốt 25 năm đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

{keywords}

Sáng 28/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai người có công phát hiện, thám hiểm hang động Phong Nha- Kẻ Bàng.

Ông Hồ Khanh được tặng thưởng vì: “Có công giúp các đoàn thám hiểm khám phá nhiều hang động, đặc biệt là hang Sơn Đoòng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội cho tỉnh Quảng Bình”. Còn ông Haward Limbert đã “có thành tích xuất sắc trong công tác thám hiểm, nghiên cứu và khảo sát hệ thống hang động ở Phong Nha – Kẻ Bàng, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình ra thế giới”.

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã đánh giá cao những đóng góp của ông Hồ Khanh và ông Howard Limbert vì những đóng góp cho ngành du lịch cho tỉnh nhà trong 5 năm qua.

Hải Sâm