- Hàng chục hành khách phải chen chúc, ngồi ghế nhựa thậm chí ngồi trên sàn xe. Quá bức xúc, người dân đã gọi điện qua đường dây nóng của Sở GTVT Nghệ An để ‘cầu cứu’.

Ngày 1/6, tin từ Thanh tra, Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã xử lý hành chính một xe khách chở gần gấp đôi số người quy định.

Cụ thể, lúc 5h37’ ngày 1/6, đường dây nóng Sở GTVT Nghệ An nhận được cuộc gọi, phản ánh xe khách mang BKS 37B – 009.93 của nhà xe Thịnh Minh chạy tuyến Yên Thành – TP. Vinh chở quá số người quy định.

{keywords}

Lực lượng thanh tra làm việc với tài xế chiếc xe khách vi phạm.

Ngay sau đó, Đội Thanh tra giao thông số 1 của Sở này đã bố trí lực lượng đón lõng phương tiện nói trên tại địa phận xã Nghi Liên, TP. Vinh.

Qua kiểm tra, lực lượng thanh tra phát hiện chiếc xe đã chở đến 59 hành khách trong khi giấy tờ chứng nhận kiểm định chỉ cho phép chở tối đa 32 người.

Trong khi đó trên xe, hàng chục hành khách bị nhồi nhét, chen lấn ngồi ghế nhựa, thậm chí ngồi cả ra sàn.

Khai báo với cơ quan chức năng, tài xế kiêm chủ xe Phạm Văn Thịnh (SN 1981, trú xã Tây Thành, Yên Thành) cho biết, xe xuất phát tại Yên Thành từ sáng sớm, chở 30 người.

Tuy nhiên khi đến địa phận Diễn Châu, một nhà xe khác cũng có lộ trình vào Vinh bị hỏng dọc đường.

Sau đó, tài xế Thịnh đã cho ‘nhét’ cả 29 khách trên xe bị hỏng lên xe mình, nâng tổng số khách trên xe là 59 người. Dù những người trên xe phản đối vì quá chật chội nhưng nhà xe vẫn tiếp tục hành trình.

Sau khi xử phạt hành chính, lực lượng thanh tra đã thu giữ một số giấy tờ xe theo quy định.

Cao Thái