- Bị di lý từ Đồng Nai về Hưng Yên vào rạng sáng 1/6, Dũng tỏ thái độ bình thản. Lý giải cho hành vi dã man của mình, hắn đổ lỗi cho việc bà Hồng không trả tiền, lại thách thức khiến hắn điên tiết.


{keywords}
Dũng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, trưa 20/5, Nguyễn Văn Dũng đi xe máy đến nhà đồng thời là quán bia hơi của bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1970, Mỹ Hào, Hưng Yên).

Tại đây, hắn đổ xăng từ trong buồng ra ngoài, đồng thời cầm dao đâm 2 con gái bà Hồng là cháu Đinh Lam Giang (SN 2002) và chị Đinh Hồng Anh (SN 1990, đang có thai 8 tháng).

Dũng châm lửa khiến căn nhà bốc cháy. Cháu Giang bị đâm tử vong và bị lửa cháy bén vào cơ thể.

Còn chị Đinh Hồng Anh bị thương nặng, được bác sĩ mổ bắt thai nhi khoảng 33 tuần, cân nặng 1,6kg. Do mẹ mất máu nhiều và thời gian mất máu lâu nên con của chị Hồng Anh cũng đã tử vong lúc 10h ngày 21/5.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Dũng bỏ trốn. Đến sáng 29/5, Dũng bị bắt giữ ở Đồng Nai và hơn 1h sáng 1/6, hung thủ bị di lý từ tỉnh Đồng Nai về công an tỉnh Hưng Yên để điều tra.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, làm nghề lái xe, hắn đã từng qua hai lần đò, hai con gái của hắn đều ở với các vợ cũ.

Năm 2013, Dũng gặp và nảy sinh tình cảm với bà Nguyễn Thị Hồng và không ít lần ông ta đã ngủ nghỉ tại nhà người tình, bất kể người phụ này có hai con gái lớn.

Thời gian còn mặn nồng, Dũng có cho bà Hồng vay khoảng 100 triệu đồng và có giấy viết nợ. Khi tình cảm hai người rạn nứt, Dũng nhiều lần đòi tiền và bà Hồng mới trả được 30 triệu đồng.

Không đòi được tiền, Dũng nhiều lần nhắn tin đe doạ sẽ sát hại cả nhà bà Hồng, nếu người phụ nữ này không trả nợ cho ông ta.

Để thực hiện ý định xấu, Dũng mua 5 lít xăng, mang theo con dao nhọn đến nhà tình cũ để gây án.

{keywords}
 

Trưa 20/5, ông ta đeo khẩu trang, đi xe máy, mang theo can xăng và dao đến nhà bà Hồng. Thấy tình cũ đang ngồi ăn cơm trong nhà, Dũng dựng xe, cầm can xăng lao vào tưới xăng khắp nhà.

Mọi người trong nhà còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, Dũng dùng dao đâm hai con gái bà Hồng.

Lúc này, bà Hồng kịp chạy thoát thân, trong khi người con rể tìm cách ngăn cản Dũng nhưng không được. Toàn bộ tầng 1 ngôi nhà bị bốc cháy.

Gây án xong, Dũng lên xe phóng từ Hưng Yên lên nhà một người thân ở huyện Ba Vì, Hà Nội để lẩn trốn.

Biết Dũng là nghi phạm gây trọng án, gia đình này đã khuyên ông ta ra đầu thú nhưng không được.

Dũng tiếp tục phóng xe về Ninh Bình, đón ô tô khách vào bến xe miền Đông (TP.HCM) lẩn trốn. Hắn di chuyển đến tỉnh Đồng Nai, trú nhờ nhà người thân ở huyện Cẩm Mỹ. Trên đường bỏ trốn, hắn vứt con dao gây án.

Tại Đồng Nai, Dũng xin tá túc ở lán trại trong rừng cao su. Sáng 29/5, nghi phạm bị bắt giữ.

Bị di lý từ Đồng Nai về Hưng Yên vào rạng sáng ngày 1/6, Dũng tỏ thái độ bình thản khai nhận lại hành vi đã gây ra.

Lý giải cho hành vi dã man của mình, hắn đổ lỗi cho việc bà Hồng không trả tiền, lại thách thức khiến hắn điên tiết.

Hiện, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Dũng tội 'Giết người' và đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý hắn về hành vi huỷ hoại tài sản.

T.Nhung

>> Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi