- Ông Tô Văn Lai (bố cháu H.) cho biết, Trọng là người cầm đầu dẫn đến các đối tượng trên thực hiện hành vi hiếp dâm đối với con gái ông, nhưng cơ quan chức năng đã bỏ lọt tội phạm. Đến khi gia đình làm đơn kháng cáo thì tòa án lại xử Trọng với tội danh “không tố giác tội phạm”.

Sáng ngày 2/6, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử đối với Trần Văn Trọng (SN 1987, biệt danh Trọng ‘cai’), trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, về tội “không tố giác tội phạm”, theo đó TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo 3 tháng 18 ngày tù giam, liên quan tới vụ 5 thanh niên hiếp dâm bé gái học lớp 9 vào tháng 5/2013 như VietNamNet đã đưa tin.

Những kẻ thú tính

Theo cáo trạng, khoảng 20h30’ ngày 24/5/2013, Nguyễn Văn Hưng (SN 1992), Nguyễn Văn Tiến (SN 1993), Tạ Văn Sáng, Trần Văn Trọng, Trương Văn Hiều, Vũ Văn Sơn đều trú xã Minh Lộc và Hoàng Văn Hạ (SN 1987) trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc có rủ em Tô Thị H. (xã Ngư Lộc) đi chơi và hát karaoke.

Tại đây, nhóm thanh niên này uống hết khoảng hai thùng bia lon ướp lạnh. Đến khoảng 22h30’ cùng ngày thì kết thúc. Thanh toán tiền xong, Hiều và Sơn ra về, còn lại 6 người chở trên hai chiếc xe máy đi chơi tiếp.

{keywords}
Bị cáo Trọng tại phiên tòa

Đến khoảng 24h cùng ngày, Hưng rủ cả hội vào nhà nghỉ tại xã Minh Lộc để thuê phòng ngủ. Tại đây bọn chúng thuê hai phòng, cho bé H. ở một phòng, nhóm con trai một phòng.

Do H. say bia nên Hưng đã dìu H. vào phòng nghỉ, sau đó ra ngoài hành lang nói chuyện với Tiến, Sáng và Hạ, còn Trọng đi về phòng để ngủ.

Cả nhóm đứng nói chuyện được khoảng 20 phút thì nghe tiếng H. nôn ọe ở trong phòng, Hưng vào dùng khăn lau miệng cho H. 3 người còn lại đứng quanh giường, thấy H. đã say bia nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Thực hiện song hành vi thú tính, cả nhóm đi ra ngoài còn một mình H. khóc lóc trong phòng và đi tìm quần áo để mặc. Lúc này Trần Văn Trọng đang nằm ở phòng bên cạnh nghe tiếng khóc đã đến mở cửa phòng của H. thì thấy em trên người không mặc gì nên đã đi tìm quần áo cho rồi nói chuyện khoảng mấy phút.

Tiếp đó, khoảng 3h sáng ngày 25/5 cả nhóm lại rời nhà nghỉ và đi chơi bằng xe máy. Đến khoảng 5h sáng thì cả năm đối tượng và H. đi về nhà Trọng ngủ, đến 7h sáng mới đưa H. về nhà.

Phản kháng trước kết luận điều tra

Tại phiên tòa, em H. phản bác lại kết luận của cơ quan điều tra. H khai, vào chiều ngày 24/5/2013 em đang đi chơi ngoài chợ gần bãi biển thì gặp nhóm thanh niên trên.

Hưng (người trong nhóm) rủ H. đi chơi cùng, H. không đồng ý thì bị Hưng kéo lên xe, sau đó Trọng ngồi đường sau ôm H. đến quán uống nước, rồi cả nhóm mới đi hát karaoke và uống bia.

Tại đây, nhóm thanh niên ép H. uống bia rồi đưa vào nhà nghỉ. Trên đường vào nhà nghỉ Hưng vẫn chở H., Trọng ngồi phía sau ôm.

{keywords}
Cháu H. phản kháng lại kết luận điều tra

Vào tới nhà nghỉ, nhóm thanh niên này người chận tay, kẻ chận chân, lột quần áo em H. rồi thay nhau hãm hiếp, quay video clip, mặc cho em khóc lóc van xin.

Sau khi cả nhóm thực hiện xong hành vi thú tính, thấy H. khóc lóc thì Trọng có lại bên H. an ủi. Em H. nói với Trọng: “Sao các anh lại làm như vậy với em?”, Trọng nói: “Dù sao chuyện cũng đã rồi, để bọn anh đưa em về”.

Sau đó cả nhóm đưa H. về nhà Trọng ngủ “tập thể”. Về tới nhà Trọng, H. đòi về nhà thì bị Trọng chốt cửa không cho về.

“Gia đình chúng tôi không đồng ý với bản án trên và sẽ tiếp tục làm đơn kháng cáo”, ông Lai bức xúc nói.

Trước đó, ngày 8/9/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1992), Nguyễn Văn Tiến (SN 1993) và Hoàng Văn Hạ (SN 1987), đều trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Theo đó, Hưng và Tiến bị phạt 16 năm tù giam, Hạ 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Riêng Tạ Văn Sáng là người hiếp cháu H. đầu tiên, hiện nay Sáng đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.