- Dù biết số tiền hơn 5 triệu Yên rồi sẽ được công an Q.Tân Bình, TP.HCM giao trả cho mình, nhưng niềm vui của người phụ nữ mua ve chai đã bất ngờ vỡ òa trong chiều 2/6.

Vứt xe ve chai trên đường, vội vã đi nhận tiền

Như VietNamNet đã đưa, đến 17h chiều 2/6 chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình) đã hoàn tất các thủ tục nhận tiền từ đại diện công an Q.Tân Bình tại ngân hàng Vietcombank, trụ sở trên đường Võ Văn Kiệt, Q.1, TP.HCM.

Chị Hồng chính là người phụ nữ mua ve chai đã nhặt được 5 triệu Yên Nhật trong thùng loa cũ và trở thành tâm điểm dư luận trong suốt hơn 1 năm qua.

{keywords}
Chị Hồng khi vừa nhận được 5 triệu Yên Nhật trong chiều 2/6
 
Vừa nhận tiền xong, bước ra từ căn phòng làm việc với đại diện công an, chị Hồng ban đầu hoảng hốt trước hàng chục ống kính phóng viên.
 
Rồi chị ôm khư khư bọc tiền chứa 524 tờ Yên Nhật vừa đếm xong. Thế nhưng, khi đứng bên luật sư Hà Hải (đoàn luật sư TP.HCM – người bảo vệ quyền lợi miễn phí cho chị Hồng) chị đã vững tin, nở nụ cười rất tươi...

Chị Hồng nói: “Không có gì vui bằng. Dù biết chắc là số tiền 5 triệu Yên sẽ được công an giao trả, nhưng hôm nay tui bất ngờ quá, mừng đến phát run”.

Chị nói rồi lấy ra trong bọc nilon một tệp tiền Yên Nhật vừa nhận, đem ra khoe với các phóng viên báo chí có mặt.

“Đây là số tiền trời cho gia đình tôi. Tôi rất.. rất... cám ơn luật sư Hải đã hỗ trợ mọi mặt vì bản thân vợ chồng tôi chẳng biết gì, chữ nghĩa cũng không rành. Và đặc biệt là cám ơn anh chị em nhà báo đã hỗ trợ gia đình tôi suốt thời gian qua” - chị Hồng tâm sự.

Chị nói thêm: “Bây giờ vợ chồng tui sẽ nghỉ một thời gian để thu xếp mọi việc, sau đó tôi sẽ tiếp tục kiếm sống bằng nghề mua ve chai…”.

Trước đó, khi chờ làm việc với đại diện công an Q.Tân Bình tại ngân hàng Vietcombank, chị Hồng kể: “Lúc 14h chiều, tui đang đẩy xe đi mua ve chai ở đường Lạc Long Quân, Q.Tân Bình, thì cán bộ công an gọi điện thông báo đến nhận tiền. Thế là mừng quá, vứt xe luôn rồi chạy. Tui thuê xe ôm đến trụ sở công an Q.Tân Bình, dọc đường gọi điện thoại cho luật sư Hà Hải, cho chồng, người thân cùng đến”.

{keywords}
Hồi kết tốt đẹp đến với chị Hồng sau hơn một năm trở thành tâm điểm của dư luận
 
Chị Hồng cùng luật sư làm việc với công an quận chỉ chừng 15 phút; sau đó cán bộ công an “chốt” lại, mời chị đến ngân hàng làm thủ tục, giao trả tiền ngay.
 
Thế là tức tốc, luật sư lái xe gắn máy chở chị Hồng thẳng đến ngân hàng và vì vui quá chị đã quên luôn... đội nón bảo hiểm.

Chị mua ve chai và "kế hoạch" sử dụng 5 triệu Yên 

Khi chị Hồng vừa nhận số tiền hơn 5 triệu Yên xong, có phóng viên hỏi, nếu sau này đi mua ve chai lại gặp trường hợp tương tự là nhặt được tiền thì sẽ xử lý như thế nào?

Chị Hồng nói bằng giọng quê Quảng Ngãi thật thà: “Tui cũng xử lý tương tự như thế này, để tiếp tục được gặp lại luật sư Hà Hải và anh chị em nhà báo”.

Theo luật sư Hà Hải, khi nhận xong 5 triệu Yên, chị Hồng sẽ mang đến ngân hàng đổi thành tiền Việt và gửi tại đây.

{keywords}
Chồng cùng người thân ở nhà chờ đợi trong khi chị Hồng đi nhận 5 triệu Yên, trong chiều 2/6

Chị Hồng vui mừng nói: “Tui từng nói nhiều lần rồi và sẽ thực hiện đúng lời nói đó, là sẽ trích một phần để làm từ thiện, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, khiếm thị và tặng cho những người già ở quê vài trăm ngàn đồng/người để uống sữa. Số tiền còn lại tui sẽ xây sửa lại nhà cửa cho hai bên gia đình, vì mùa mưa đến rồi, nhà dột nát lắm.

Sau đó 2 vợ chồng sẽ đưa con vào Sài Gòn để lo cho các cháu đi học…Chắc chắn vợ chồng tui vẫn tiếp tục làm nghề cũ để kiếm sống”.

Hỏi về một phần để làm từ thiện là bao nhiêu trong số hơn 5 triệu Yên đó, chị giãi bày “cũng chưa tính ra”.

Chị Hồng ôm bọc tiền chặt trong người trong niềm vui khó tả và như...sợ mất. Người phụ nữ ve chai nay đã có thể toại nguyện mong ước của mình.

Anh Sinh