- Đang đi làm đồng, hai nông dân ở Nghi Lộc (Nghệ An) đột nhiên bị ngất xỉu. Người thân sau đó vội đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng cả hai đều tử vong.

Sáng 3/6, thông tin từ Trạm y tế xã Nghi Thạch (Nghi Lộc) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra hai trường hợp tử vong do nắng nóng.

Hai nông dân xấu số tên là Nguyễn Văn Liệu (SN 1964, xóm 10) và Nguyễn Thị An (SN 1955, xóm 9).

Ông Nguyễn Duy Lạc (SN 1950, chồng bà An) cho biết, sáng 31/5, vợ ông đi làm đồng một mình.

{keywords}

Ông Nguyễn Duy Lạc kể lại lúc phát hiện vợ mình ngất xỉu ngoài ruộng.


Đến khoảng 9h30’, gia đình nhận được thông tin bà An bị ngất ngoài ruộng. Ngay sau đó, ông Lạc cùng con cái chạy ra đồng tìm. Đến nơi, họ thấy bà An gục dưới đất, bất tỉnh nhân sự.

Gia đình vội vã gọi xe cấp cứu chở bà An vào BVĐK Nghệ An nhưng đã không kịp.

Ông Lạc cho biết hai ông bà có 6 người con. Trước đó 10 ngày, vợ ông có đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng cơ thể vẫn bình thường, không có bệnh tật gì.

Khi người dân Nghi Thạch còn chưa hết bàng hoàng thì đến sáng 1/6, một trường hợp khác ở địa bàn lại tử vong do nắng nóng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Chuyên (xóm 9 Nghi Thạch) cho biết, khoảng 3h sáng 1/6, em trai ông là Nguyễn Văn Liệu (SN 1964) ra đồng cày lạc cùng với người thân.

Tuy nhiên khi vừa cày được vài đường, ông Liệu bị choáng rồi ngất, người thân phải dìu ông vào ngồi nghỉ.

{keywords}

Gia đình vừa làm đám tang cho ông Nguyễn Văn Liệu (xóm 9, Nghi Thạch).

Một lát sau khi tỉnh táo lại, ông Liệu tiếp tục cày thì cày bị gãy. Ông về nhà mượn cày hàng xóm ra làm tiếp.

Chỉ ít phút sau, ông Liệu lại bị ngất. Lần này người thân hốt hoảng dìu ông về trạm y tế xã nhưng khi đến nơi, ông Liệu đã bất tỉnh, không thể lấy mạch. Gia đình gọi xe chở đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong.

Bà Võ Thị Kiều Oanh (y sỹ Trạm y tế Nghi Thạch) cho hay, cả 2 trường hợp tử vong đều có biểu hiện bị say nắng, tử vong đột ngột.

Cao Thái