- Bệnh viện Đa khoa quận 9 cho biết, chiều ngày 8/6 khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân bị chấn thương do bị hành hung. Cả 2 người này đều là phóng viên (P.V) báo Giao Thông đang tác nghiệp tại hiện trường thì xảy ra sự cố.

{keywords}
Vi trí nơi 2 phóng viên bị hành hung

Tại hành lang bệnh viện, ông Bùi Phụ, trưởng văn phòng đại diện báo Giao Thông tại TPHCM thuật lại, vụ việc xảy ra vào lúc 15g30 ngày 8/6, hai PV của Báo Giao thông là Vĩnh Phú và Linh Hoàng đang ngồi trong quán cà phê Mây Trắng trên đường Lã Xuân Oai gần cầu Tăng Long, (P. Long Trường, Q.9, TP HCM) để theo dõi các hoạt động của một số xe ben quá tải lưu thông trên đường theo phân công của tòa soạn thì bị một số đối tượng xông ra hành hung gây chấn thương, sau đó giật máy quay phim.

{keywords}
PV Linh Hoang và Vĩnh Phú tại bệnh viện

Phóng viên Linh Hoàng với vết thương may 3 mũi trên đầu cho biết : ''chúng tôi đang ngồi uống cà phê thì một thanh niên mặt mũi bặm trợn đến hỏi: “Hồi nãy tụi bay quay cái gì?” Vừa dứt lời, thanh niên này xông vào giật máy quay, đánh đấm vào đầu vào mặt PV Vĩnh Phú. Riêng tôi bị một tên trong bọn cầm cục đá 5x7 ném vào đầu chảy máu rồi cả nhóm 7 tên xông vào đánh tiếp. 

Cả 2 chúng tôi ăn đòn quá nặng liệu sức không thể kháng cự được nên bỏ xe chạy khỏi hiện trường. Nhưng bọn chúng vẫn không buông tha, truy đuổi chúng tôi gần một cây số. Không còn cách nào hơn chúng tôi phải bỏ chạy xuống sông trốn thoát”.

Ông Bùi Phụ cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an phường Long Trường và công an Quận 9 đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc. Công an phường Long Trường và công an Quận 9 đã tỏa ra các ngả đường đi tìm nơi 2 phóng viên đang lẩn trốn dưới bờ sông. Phải hơn 20 phút PV Linh Hoàng được tìm thấy ở mé sông. Riêng PV Vĩnh Phú, sau 30 phút điện thoại động viên, anh mới dám xuất hiện….

{keywords}
Xe ben qua cầu Tăng Long vượt tải trọng cho phép (ảnh cắt từ clip của 2 phóng viên thực hiện)

Lãnh đạo văn phòng đại diện báo Giao Thông đã đưa 2 phóng viên bị nạn đến bệnh viện quận 9 để kiểm tra và điều trị vết thương. Phóng viên Linh Hoàng bị khâu 3 mũi ở phần đầu…

Theo nhận định của nhiều người có mặt và am hiểu vụ việc, thành phần hành hung 2 phóng viên có thể là bọn côn đồ được các chủ phương tiện thuê mướn. Trước đó, ngày 7/6 báo Giao Thông đã phát đi một clip do 2 phóng viên này thực hiện phản ảnh tình trạng xe quá tải lưu thông trên đường Lã Xuân Oai. Những xe này có tải trọng khoảng 20 tấn kể cả hàng hóa và rất nguy hiểm khi lưu thông qua cầu Tăng Long chỉ cho phép xe dưới 13 tấn.

Trần Chánh Nghĩa