- Khi Bảo xin tiền nhưng ông Thắng (cha Bảo) không cho, giữa 2 người xẩy ra to tiếng. Tức tối, Bảo dùng gậy gỗ đánh mạnh nhiều phát vào đầu khiến người cha ngất lịm rồi lên giường đi ngủ.

Ngày 9/6, thông tin từ Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cung cấp, đơn vị này đang tạm giữ nghi can Dương Văn Bảo (SN 1984, trú thôn Hợp Lý, xã Hương Minh) để làm rõ cái chết của ông Dương Văn Thắng (SN 1961, bố Bảo). Bảo bị tình nghi dùng gậy gỗ sát hại cha mình.

{keywords}

Nghi can Dương Văn Bảo tại cơ quan điều tra

Vào khoảng 8h ngày 8/6, vợ ông Thắng là bà Trần Thị Hồng từ nhà con gái ở huyện Hương Khê về thì phát hiện chồng nằm bất tỉnh trước sân nhà, liền hô hoán mọi người tới giúp đỡ. Tuy nhiên, ông Thắng đã tử vong trước đó.

Nghi can giết hại ông Thắng được xác định là con trai Dương Văn Bảo.

Được biết, chiều ngày 7/6, biết ông Thắng rút tiền ngân hàng về nên Bảo xin nhưng ông Thắng không đồng ý. Giữa 2 người xẩy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, cha con tiếp tục to tiếng. Trong lúc giằng co, Bảo đã cầm một cây gậy đánh mạnh vào đầu khiến ông Thắng gục xuống tại chỗ.

Dù cha bất tỉnh nhưng Bảo vẫn lên giường nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Sáng sớm hôm sau (8/6), Bảo dậy thì thấy cha đã tử vong nên sợ hãi bỏ trốn.

Đến chiều cùng ngày, Công an đã bắt giữ Dương Văn Bảo khi tên này đang lẩn trốn. Tại cơ quan điều tra, Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Văn Đức