Doan pha một cốc bột sắn có lẫn 40 viên thuốc ngủ, ép anh Hệ uống. Sau khi chồng ngủ say, Doan báo cho Mạnh đến để cùng ra tay hạ sát nạn nhân.

Nguyễn Thị Doan (40 tuổi, ở thôn Lê Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, Hưng Yên) cùng với Nguyễn Sĩ Mạnh - người tình kém 5 tuổi - lập mưu giết anh Trần Văn Hệ (chồng Doan) một cách dã man.

Sau đó, vì ân hận trước hành vi tàn ác và hoảng sợ sự trừng phạt của pháp luật nên Nguyễn Sĩ Mạnh đã tự sát trong tù. Còn Doan tuy được pháp luật tha cho tội chết nhưng cũng phải suốt đời sống trong tù ngục.

Theo cáo trạng, Doan và anh Hệ chung sống với nhau được hơn 20 năm, có hai người con đã lớn. Năm 2013, người đàn bà này ngoại tình với Nguyễn Sĩ Mạnh, sau đó cả hai nảy sinh ý định giết anh Hệ để thoải mái đi lại với nhau.

{keywords}

Bị cáo trước vành móng ngựa.

Cuối tháng 5/2014, Mạnh mua ba lọ thuốc chuột đưa cho Doan bảo mang về cho anh Hệ uống nhưng Doan sợ không dám hạ độc mà vứt đi. Khoảng một tuần sau, Mạnh mua 12 lọ thuốc diệt chuột đưa cho Doan đem về cho chồng uống. Lần này Doan vẫn không dám ra tay.

Khi gặp Mạnh, Doan giả vờ nói rằng đã cho anh Hệ uống nhưng anh Hệ chỉ kêu mệt chứ không chết. Mấy ngày sau, đôi tình nhân lại bàn cách cùng nhau “loại” anh Hệ vĩnh viễn khỏi cuộc đời.

Tối 15/7/2014, Doan mua một con vịt về làm cơm thịnh soạn, sau đó sai con trai mua nửa lít rượu về cho anh Hệ uống. Ăn cơm xong, hai con trai lên tầng chơi điện tử, thấy anh Hệ đã ngà ngà, Doan pha một cốc bột sắn có lẫn 40 viên thuốc ngủ và ép anh Hệ uống. Sau khi anh Hệ ngấm thuốc ngủ lịm đi, khoảng 22h cùng ngày Doan báo cho Mạnh đến để cùng ra tay hạ sát nạn nhân.

Khi đến nơi, Mạnh đã giấu chiếc xe đạp vào vườn chuối nhà bên cạnh, rồi cầm gậy, trèo qua tường ngăn giữa vườn chuối với khu vực bếp và khu công trình phụ nhà Doan. Gặp nhau, đôi tình nhân kể cho nhau nghe những việc đã làm và ngồi đợi cơ hội giết anh Hệ.

Vì sợ gây án trong nhà sẽ gây tiếng động, hai đứa con trên tầng phát hiện nên Doan và Mạnh bàn nhau sẽ gọi anh ra ngoài đi vệ sinh. Nhưng vì thuốc ngủ ngấm mạnh nên dù Doan lay gọi nhiều lần, chồng cô ta vẫn không nhúc nhích. “Nếu không đánh được thì đưa ra nhà vệ sinh để giả vờ Hệ bị cảm chết”, Doan bàn với Mạnh.

Hai người ngồi đợi đến 3h ngày 16/7/2014. Mạnh nói "gần sáng rồi, thôi anh đi về", nhưng Doan bảo “anh cố chờ không phí công chờ cả đêm, hay để em vào dụ Hệ dậy đi tiểu xong vào hai vợ chồng quan hệ tình dục, nói như vậy chắc Hệ sẽ dậy”. Mạnh đồng ý và bảo “kiểu gì cũng phải lôi nó ra ngoài, không đập ở đây sợ bọn trẻ con nó biết”.

Sau đó Mạnh xuống bếp cầm đoạn gậy rồi lên nhà núp vào góc khuất gầm cầu thang, còn Doan “âu yếm” gọi chồng dậy. Anh Hệ liền dậy đi ra phía cửa ngách, Doan đi ngay sau và cố tình nói to để Mạnh nghe thấy “anh đứng ngay chỗ khe bể nhé”.

Nói xong, Doan đứng ở gần cửa ngó vào trong để trông chừng các con. Mạnh cầm đoạn gậy hé cửa bước ra ngoài, thấy anh Hệ đang đứng tiểu ở khe giữa bể nước và nhà nên vụt mạnh một nhát trúng vào gáy nạn nhân. Người đàn ông ngã khuỵu xuống nền gạch và gục đầu, mặt vào bể nước.

Nghĩ anh Hệ đã chết, Mạnh cầm gậy mở cửa thì thấy Doan vẫn đứng sau cửa ngách. Lúc này anh Hệ cử động, nhỏm dậy gọi nhỏ “Doan ơi, Doan ơi”. Chỉ đến khi anh Hệ bất động hoàn toàn, yên tâm là nạn nhân đã chết, đôi tình nhân mới chia tay nhau và trở về nhà ngủ như chưa xảy ra chuyện gì.

Đến khoảng 6h ngày 16/7/2014, con trai của Doan vào khu vệ sinh mới phát hiện cha mình nằm trong nhà vệ sinh nên tri hô mọi người đưa anh Hệ đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Công an tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc và nhanh chóng bắt 2 kẻ thủ ác.

Trong quá trình chuẩn bị xét xử, bị cáo Vũ Sỹ Mạnh vì ân hận và hoảng loạn nên đã tự vẫn. Tại phiên tòa, bị cáo Doan không thành khẩn khai báo, có thừa nhận việc chồng bị chết là do thị nhưng bị cáo không phải là chủ mưu.

Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ và các chứng cứ khác, qua thẩm vấn công khai, cuối cùng biết không thể chối cãi nên Doan mới bật khóc và thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau khi cân nhắc, TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Doan mức tù chung thân về tội Giết người.

(Theo Pháp luật Việt Nam)