- Dù đã có vợ con, nhưng khi cầu hôn một người phụ nữ khác bị từ chối thì Lê Công Trợ dùng a xít tấn công làm tổng cộng 9 người bị thương tích.

Ngày 6/6, Cơ quan CSĐT Công an TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai xác nhận đang thụ lý điều tra vụ tạt a xít vì tình vừa xảy ra tại địa phương này gây chấn động dư luận.

Theo thông tin ban đầu, hiện có 5 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (thuộc tỉnh Đồng Nai) gồm: Nguyễn Minh Hùng (SN 1981), Vũ Thị Thanh Trúc (SN 1986), Nguyễn Vũ Thiên Phúc (SN 2010, Trần Thị Hiển (SN 1968) và Lê Công Trợ (SN 1957, cùng ngụ TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

4 người khác bị bỏng nặng đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM gồm: Trần Thị Thắm (SN 1942), Trần Thị Danh (SN 1961), Trần Thị Thanh T. (SN 1972) và Nguyễn Như Thúy Uyên (SN 1989, cùng ngụ TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Trong số đó bước đầu cơ quan công an xác định Lê Công Trợ chính là thủ phạm đã tạt a xít vào những người khác. Hiện cơ quan công an đã bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra.

Theo nhiều nhân chứng có liên quan, thì Trợ đã có vợ con nhưng lại đem lòng yêu bà Trần Thị Thanh T.. Theo đó chiều 5/6, ông Trợ có gặp và ngỏ lời cầu hôn với bà T. nhưng bị người phụ nữ này từ chối.

Căm giận vì cho rằng mình bị phụ tình, nên khoảng 19h15 đêm 5/6, ông Trợ chuẩn bị một lượng lớn a xít rồi mang đến nhà của bà T.

Được biết, lúc này tại nhà bà T. đang có nhiều người thân và hàng xóm tụ tập để dự sinh nhật của một người thân trong nhà. Bất ngờ ông Trợ tạt ca a xít vào buổi tiệc làm những người có mặt bị dính và quằn quại trong đau đớn.

Thời điểm gây án, ông Trợ cũng bị bỏng khoảng 9% cơ thể, bà T. cũng bị bỏng 30% cơ thể. Những nạn nhân khác bỏng từ 5% - 60% cơ thể.

Hiện cơ quan công an điều tra làm rõ. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này

  • Quách Đan – Đàm Đệ