Bệnh viện Từ Dũ vừa tiến hành cấy phôi cho trường hợp mang thai hộ đầu tiên.

Ngày 13/6, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, PGĐ Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết: bệnh viện Từ Dũ vừa thực hiện cấy phôi cho người mang thai hộ. Đây cũng là trường hợp mang thai hộ đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện này.

{keywords}
Mang thai hộ mở ra hy vọng làm cha mẹ cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Người nhờ mang thai hộ là một Việt kiều Mỹ, 44 tuổi. Người được cấy phôi mang thai hộ có quan hệ là em con dì với nữ Việt kiều trên.

Nữ Việt kiều này bị vô sinh, từng là thụ tinh ống nghiệm nhiều lần nhưng không thành công. Khi nghe Việt Nam cho phép thực hiện mang thai hộ, chị đã về nước để nộp hồ sơ.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ pháp lý, thấy tất cả hợp lệ, ngày 12/6 các bác sĩ đã thực hiện cấy phôi. Quá trình cấy phôi thành công, nữ Việt kiều đã quay trở lại Mỹ, còn cô em họ được bác sĩ hẹn quay lại tái khám sau 14 ngày.

“Phải 2 tuần mới biết thai có đậu không. Tới lúc đó chúng tôi mới tính tiếp được.”, bác sĩ Tuyết nói.

Hiện Bệnh viện Từ Dũ tư vấn cho rất nhiều trường hợp có nhu cầu nhờ mang thai hộ, nhưng thủ tục pháp lý rất khắt khe nên tới nay chỉ có 4 bộ hồ sơ đăng ký. Trong 4 bộ hồ sơ kể trên, bệnh viện mới duyệt được 1 bộ, là trường hợp của nữ Việt kiều Mỹ nói trên.

Thanh Huyền