- Khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ vùng đầm phá vọng vào, hàng chục người dân thôn Lê Bình (xã Phú Xuân, Phú Vang, TT – Huế) đã chèo thuyền ra ứng cứu nhưng không kịp. Dưới mặt nước, thi thể vợ chồng anh Hạ cùng con nhỏ 5 tuổi đã bị đuối nước tử vong.

Tin từ UBND xã Phú Xuân (Phú Vang, TT – Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đắm thuyền khiến ba người trong một gia đình thiệt mạng.

{keywords}
Nhiều người không khỏi xót thương khi nhìn thấy cảnh này: 3 người trong cùng một gia đình ngộ nạn.  

Nạn nhân của vụ tai nạn thương tâm là vợ chồng anh Trần Hạ (26 tuổi), chị Trần Thị Huệ (24 tuổi) cùng con gái Trần Thị Mỹ (5 tuổi), trú thôn Lê Bình, xã Phú Xuân.

Theo người dân địa phương, rạng sáng nay (15/6), họ giật mình khi nghe tiếng kêu cứu từ vùng đầm phá Tam Giang vọng vào. Ngay sau đó, nhiều người đã chèo thuyền ra nơi phát ra tiếng kêu để ứng cứu. Tuy nhiên, khi hàng chục người dân ra đến khu vực đầm nước thì phát hiện gia đình anh Hạ đã tử vong.

“Tại thời điểm chúng tôi chèo thuyền ra ứng cứu, mặt nước đầm phá yên bình, không có sóng gió. Từ thời điểm nghe tiếng kêu cứu đến khi ra đến nơi xảy ra sự việc cũng trong khoảng thời gian ngắn nhưng khi chúng tôi ra đến nơi thì mọi việc đã quá muộn” – một người dân cho biết.

Người thân các nạn nhân cho biết, anh Hạ lập gia đình được mấy năm nay nhưng cuộc sống khá khó khăn. Chiếc thuyền gỗ vừa là phương tiện mưu sinh vừa là ngôi nhà di động để anh cùng vợ con sinh hoạt. Thường ngày, anh Hạ gửi con nhỏ cho người quen, hai vợ chồng đi đánh bắt cá. Thế nhưng, tối 14/6, không hiểu sao vợ chồng anh đưa cả cháu Mỹ đi cùng, đến sáng hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng.

Quang Thành