- Khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Trường Sa, bất ngờ gặp cơn lốc xoáy lớn, khiến một tàu cá cùng 32 ngư dân Quảng Ngãi bị sóng biển nhấn chìm.

Thông tin từ Ủy ban PCLB – TKCN Quảng Ngãi cho biết, vào lúc 1h sáng ngày 17/6, khi đang đánh bắt hải sản cách đảo Phan Vinh (thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam) 29 hải lý về phía Tây Nam, tàu cá QNg 95429 TS, do ông Đỗ Mai Tấn, ở xã Bình Chánh - Bình Sơn (Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng kiêm cùng 31 thuyền viên đã gặp nạn bởi cơn lốc xoáy lớn.

{keywords}

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi liên tục gặp nạn tại ngư trường Hoàng Sa – Trường Sa.

Lốc xoáy đã làm con tàu trên 400 CV bị đánh chìm, toàn bộ ngư dân rơi xuống biển.

Nhận được thông tin cứu nạn, Trung tâm TKCN hàng hải khu vực 4 đã liên lạc với tàu cá QNa 94545 TS, do ông Lê Đức Rý (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang hành nghề gần đó đến ứng cứu, hỗ trợ.

Do đêm tối cộng sóng to gió lớn, đến 6h30 sáng cùng ngày, tàu QNa 94545 TS mới vớt được 8 thuyền viên.

Đến 9 giờ, những thuyền viên còn lại mới được cứu vớt. Do dầm mình lâu trong làn nước lạnh và sóng dữ nên sức khoẻ của 24 thuyền viên này rất yếu.

Theo lời kể của các thuyền viên, họ phải sử dụng áo phao và đu ván ngâm mình dưới biển nhiều giờ. Rất may gặp tàu cá QNa 94545 TS kịp thời cứu hộ.

Hiện các thuyền viên trên tàu bị nạn đã được tàu HQ –KN 380 tiếp cận và chăm sóc y tế.

Ông Lê Văn Hưng, Phó trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi cho biết: ngay sau khi nhận được thông tin, tỉnh Quảng Ngãi đã liên lạc với các tàu cá của ngư dân địa phương đang hoạt động tại ngư trường Trường Sa, hỗ trợ để đưa các ngư dân bị nạn về lại đất liền trong vài ngày tới.

Văn Mịnh