- Tài xế Võ Văn Răng – người gây tai nạn thảm khốc rạng sáng 31/5 bị công an TP.HCM bắt tạm giam và có những khai báo ban đầu về diễn biến vụ tai nạn.

Ngày 18/6, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Răng chính là tài xế đã điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc làm 5 người tử vong vào rạng sáng 31/5 tại quốc lộ 1, đoạn đi qua P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tại thời điểm điều khiển xe gây tai nạn, kết quả đo nồng độ cồn của ông Răng là 45,5 mgam/100 ml máu; mức cho phép là 50 mgam/100 ml máu. Còn phụ xe Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long) cũng có nồng độ cồn cao hơn.

Tuy nhiên, cả ông Răng và phụ xe Nhật đều không thừa nhận đã uống rượu bia trước và trong khi lái xe, dẫn đến tai nạn thảm khốc. Ông Răng chỉ thừa nhận, việc gây tai nạn là do điều khiển xe đã không chú ý quan sát, không xử lý kịp tình huống bất ngờ trên đường và đã đạp nhầm chân ga thay vì đạp chân thắng.

Cụ thể 3h50 sáng 31/5, ông Răng điều khiển xe đầu kéo BKS: 51C-181.44 kéo theo rơ-moóc BKS: 51R – 063.86 chở một container rỗng loại 20 feet, lưu thông trên QL 1, hướng từ Q.12 về cầu vượt trạm 2, Q.Thủ Đức. Trên xe còn có phụ xe Nhật...

Khi xe đổ dốc cầu Linh Xuân, ông Răng cài số 5, xe lưu thông ở tốc độ khoảng 60km/h. Khi qua dốc cầu khoảng 70m, ông Răng thấy phía trước có tín hiệu đèn giao thông nên dùng chân rà để đạp thắng nhưng không được, ông quay sang phụ xe Nhật la toáng lên “xe mất thắng rồi!”.

Chiếc xe lao đi không kiểm soát va vào bên trái thùng xe của xe tải BKS: 60C – 132.87 đang dừng đèn đỏ phía trước. Ông Răng tiếp tục đạp chân thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga; đồng thời đánh tay lái qua phải né tránh nhưng không kịp…xe đầu kéo của ông đâm trực diện từ phía sau xe ô tô du lịch BKS: 51A – 933.99 làm 5 người trên xe này tử vong. Chiếc xe đầu kéo hung thần chỉ dừng lại khi đâm vào sau xe khách 49 chỗ, BKS: 51B – 149.23.

Sau khi gây tai nạn, ông Răng có xuống xe nhưng thấy hiện trường tai nạn quá kinh hoàng đã chạy vào chốt bảo vệ của KCX Linh Trung 1, nhờ xin gọi điện cho con trai đến. Chính người này đã đi xe gắn máy chở ông Răng đến công an P.Linh Trung trình báo sự việc.

Về thông tin nghi vấn phụ xe Nhật chính là người điều khiển xe đầu kéo khi gây tai nạn, công an TP.HCM đã lên tiếng bác bỏ và khẳng định chính ông Răng là người cầm lái. 

Hiện công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh