Vụ hai vợ chồng đi xe sang bị tạt axit dẫn đến bỏng nặng ngay giữa phố đã khiến dư luận bàng hoàng. Một lãnh đạo công an quận Lê Chân nhận định, nạn nhân Thanh là người có mối quan hệ khá phức tạp trong xã hội.

Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng công an TP. Hải Phòng khẩn trương tiến hành điều tra vụ tạt axit ngay giữa phố đông người vào chiều 21/6. 

Vụ việc đã khiến một đôi nam nữ bị phỏng nặng, hiện đang được cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Trịnh Xuân Thanh (40 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bích Phượng (42 tuổi), cùng sống tại Tô Hiệu, TP. Hải Phòng.

Qua người nhà nạn nhân cho hay, ông Thanh và bà Phượng là vợ chồng sống với nhau khoảng 10 năm nay. Trước đây, ông Thanh đã từng có một đời vợ. Do mối quan hệ giữa vợ đầu với vợ sau khá hòa thuận nên nhiều khả năng đây không phải là một vụ đánh ghen.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 15h30 chiều 21/6, ông Thanh cùng bà Phượng đi bộ từ ngõ 346 Tô Hiệu ra xe ô tô đậu sẵn ở ven đường, khi chuẩn bị nổ máy thì bất ngờ có hai người (một nam, một nữ) đi trên xe máy Dream phóng tới gõ cửa, ông Thanh vừa hạ cửa kính xe xuống thì nam thanh niên trên xe máy liền hắt ca axit đậm đặc vào thẳng vùng mặt khiến nạn nhân bị phỏng nặng, bà Phượng ngồi cạnh đó cũng bị axit văng vào người gây bỏng. 

Ngay sau khi gây án, đôi nam nữ trên xe máy nhanh chóng phóng xe bỏ chạy trước sự sững sờ của nhiều người dân có mặt trên phố.

{keywords}

Chiếc ghế bị axit làm cháy nhiều chỗ bên trong chiếc siêu xe

Hiện các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện bỏng quốc gia. Tỷ lệ bỏng của ông Thanh lên tới hơn 40% và vợ cũng bị bỏng khá nặng.

Một thông tin đáng chú ý đã được Đại tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn công an thành phố Hải Phòng cho biết, nạn nhân Thanh đã từng có 2 tiền án. 

Đồng thời, một lãnh đạo công an quận Lê Chân nhận định, ông Thanh là một người có mối quan hệ khá phức tạp trong xã hội. Cơ quan điều tra bước đầu đưa ra nhiều giả thiết về những nguyên nhân dẫn tới việc ông Thanh bị tạt axit.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, ông Thanh không phải là đại gia vận tải như mọi người vẫn tưởng mà là một người kinh doanh lĩnh vực cầm đồ, cho vay tiền thu lãi suất. Rất có thể việc bị tạt axit của vợ chồng nạn nhân này là do mâu thuẫn từ tiền bạc.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

(Theo Dân trí)