- Hiện chưa thống kê được số người bị nạn. Đã có 1 người tử vong tại hiện trường, số còn lại trên xe đều bị thương...

“Hàng chục y bác sĩ cùng các phương tiện, thuốc men cấp cứu đã được điều đến hiện trường; hàng trăm người và phương tiện tại chỗ đã được tăng cường, ưu tiên cứu người bị nạn, giảm thấp nhất thương vong”- chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết về công tác ứng cứu vụ tai nạn lật xe trên đèo Lò Xo xảy ra vào trưa nay (23/6).

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Trọng Ý)

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Đinh Văn Thu cho biết đã yêu cầu UBND huyện Phước Sơn báo cáo nhanh tình hình vụ tai nạn sau khi huyện này nhận được chỉ đạo huy động mọi phương tiện, con người tổ chức cứu nạn, cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ.

Cùng lúc, ông Thu đã yêu cầu Sở Y tế cử hàng chục cán bộ y bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị, thuốc cấp cứu đến ngay hiện trường để hỗ trợ bệnh viện Phước Sơn trên tinh thần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người.

Trong buổi chiều, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng tại các huyện Nam Giang, Đông Giang phối hợp với UBND huyện Phước Sơn tổ chức cứu hộ vụ tai nạn.

Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Quảng Nam - Nguyễn Đức Chỉ cho biết ngoài chỉ đạo lực lượng CSGT tại chỗ, phòng đã huy động tất cả phương tiện và con người đến hiện trường để xử lý vụ việc. Đồng thời điện khẩn cho lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Kon Tum cùng tham gia hỗ trợ.

Qua điện thoại, ông Nguyễn Giới, trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết đã cơ bản cứu người bị nạn đưa ra khỏi hiện trường để cấp cứu. Tuy nhiên do xe lao xuống vực sâu hơn 150 m, địa bàn hiểm trở nên chưa thể đưa xe bị nạn ra khỏi hiện trường.

“Qua kiểm tra tại hiện trường đến 16 giờ chiều nay không còn nạn nhân nào mắc kẹt trong xe. Chúng tôi đã làm hết sức mình để cứu người bị nạn”- ông Giới cho biết qua điện thoại.

{keywords}
Lực lượng y tế đã sớm có mặt, hạn chế thấp nhất thương vong   

Hiện chưa thống kê được số người bị nạn. Tuy nhiên có 1 người tử vong tại hiện trường, số còn lại trên xe đều bị thương. 10 nạn nhân được đưa về cấp cứu tại bệnh viện Phước Sơn, số còn lại được đưa sang bệnh viện Đắkglei cấp cứu.

Cụ Nguyễn Văn Ban (trú Kon Tum, hành khách trên xe) bị thương nhẹ được cấp cứu hồi tỉnh tại hiện trường cho biết, khi xảy ra tai nạn, trời không mưa và xe cũng không va chạm với xe khác. Tuy nhiên khi xe đổ đèo chạy rất nhanh.

"Lúc đó tôi đang ngồi ở hàng ghế thứ 6 thì nghe tiếng la lớn của tài xế và xe lao xuống vực sâu. Mọi người trên xe la hét hoảng loạn và tui không biết chi nữa cho đến khi được cứu. May quá, tui chỉ bị ngất xỉu và xây xát nhẹ"- cụ Ban nói.

Đại tá Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Công an Quảng Nam cho biết đã cử lực lượng điều tra tới hiện trường để cứu người và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vũ Trung - Trọng Ý- Lê Minh