- Đối tượng cầm súng ngắn lao vào tiệm vàng ở vùng ven Sài Gòn và nổ 2 phát súng.

Vụ cướp tiệm vàng táo bạo xảy ra vào khoảng 13h chiều 2/7, tại tiệm vàng Tấn Phước (số 153 đường Đặng Thúc Vịnh, ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Bước đầu xác định, người dân đã vây bắt được 1 nghi can trực tiếp cầm súng cướp vàng và chuyển giao cho cơ quan công an.

Theo các nhân chứng quanh hiện trường, thời điểm trên nhiều người dân xung quanh nghe liên tiếp 2 tiếng nổ lớn như súng bắn, đồng thời nghe tiếng truy hô "cướp! cướp" phát ra từ tiệm vàng Tấn Phước.

{keywords}

Tiệm vàng Tấn Phước - nơi bị kẻ dùng súng đánh cướp trưa 2/7

Người dân chạy đến và nhìn vào bên trong thấy tủ trưng bày vàng bị bể, có 1 nam thanh niên đang dùng tay gom vàng bạc, nữ trang cho vào 1 túi xách mà hắn mang theo.

Lập tức dân truy hô, có khoảng 15 người thanh niên xung quanh đã bao vây.

Kẻ cướp vừa định lên xe gắn máy đậu trước tiệm vàng để tẩu thoát thì thấy người dân. Đối tượng đã bỏ súng vào lại trong túi xách.

{keywords}
Đối tượng cướp tiệm vàng tại cơ quan công an.

Khi thấy người dân bao vây, đối tượng đã bỏ xe, cầm túi xách chạy bộ qua hướng tiệm ĐTDĐ ngay đối diện để tìm đường thoát. Tuy nhiên, nhóm thanh niên đã lao theo, bắt giữ được đối tượng và đánh đập kẻ này bị thương tích.

Người dân đã thu giữ được chiếc túi xách này.

Theo chị Nga, người buôn bán kế cận, lúc xảy ra vụ việc trong tiệm vàng Tấn Phước có chủ tiệm đang trông coi, do buổi trưa vắng nên không có khách đến mua bán.

Cũng theo nhiều người dân khác, đối tượng đi một mình. Khi bắt giữ được đối tượng này, dân chúng có khám trong túi xách có nhiều vàng bạc nữ trang, 1 khẩu súng ngắn, và 1 bình xịt nghi là bình xịt hơi cay.

Sau đó công an địa phương đã có mặt tiến hành bắt giữ đối tượng, khám nghiệm hiện trường, thu giữ hung khí và tang vật là số nữ trang, vàng bạc bị cướp.

Công an chưa thông tin chi tiết về vụ cướp cũng như danh tính đối tượng.

Đàm Đệ