- Dương đã đập phá hơn 20 tấm bia mộ, thu được khoảng 10kg sắt rồi bán cho đại lí với giá hơn 30 ngàn đồng rồi lấy tiền…chơi game.

Ngày 2/7, tin từ Công an thị trấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng Nguyễn Trùng Dương, (SN 1999, trú thôn Thuận Phước, xã Thuận Đức, TP Đồng Hới) về tội đập phá bia mộ trên địa bàn.

{keywords}

{keywords}

Đối tượng tại cơ quan điều tra và một số bia mộ bị đập lấy sắt

Trước đó, khoảng 17h, 11h và 8h các ngày 25, 26, 27/6, tại nghĩa địa Nam Dinh thuộc tiểu khu Quyết Tiến, TT nông trường Việt Trung, đối tượng đã đập phá tổng cộng hơn 20 bia mộ, thu được khoảng 10kg sắt rồi bán cho đại lí thu mua phế liệu với giá khoảng 30 ngàn đồng.

Sau khi nhận được đơn trình báo của ông Phan Đình Hùng, tiểu khu trưởng tiểu khu Quyết Tiến về việc một số tấm bia mộ ở Nghĩa địa Nam Dinh bị kẻ xấu đập nát, làm ảnh hưởng đến vấn đề tâm linh của người dân, lực lượng Công an TT nông trường đã vào cuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 48h sau khi nhận được đơn, đối tượng Nguyễn Trùng Dương đã bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai, vì nghiện game mà không có tiền chơi nên đã nghĩ ra việc đập bia mộ lấy những đoạn sắt phi 6, dài khoảng 40cm rồi bán cho các đại lí để kiếm tiền.

Không chỉ đập phá bia mộ, đối tượng còn khai đã lấy cắp một số dụng cụ ở nhà kho gần nghĩa địa.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị trấn nông trường Việt Trung xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Hải Sâm