- 4 ngày sau vụ thảm án rúng động dư luận, Phòng PC45 Công an Nghệ An, CA huyện Tương Dương vẫn đang bám trụ tại khu vực rừng núi sát biên giới Việt – Lào, khẩn trương truy bắt kẻ thủ ác.

Người đàn ông mang 4 vành tang

Vài ngày qua, dân bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) vẫn chưa hết ám ảnh khi chứng kiến hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng.

Đến thời điểm này, hàng chục cán bộ điều tra vẫn đang lăn lộn nơi vùng rừng núi truy tìm manh mối.

Trưa 6/7, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, lực lượng chức năng các cấp trong mấy ngày qua đã cố gắng trấn an cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn.

{keywords}

Đường vào hiện trường vụ án mạng rất cách trở, phải mất khoảng 2 giờ để đi bộ từ trung tâm bản Phồng đến lán rẫy nơi xảy ra thảm án.

“Sực việc khiến dân bản thực sự sốc. Đây là vụ án mạng nghiêm trọng chưa từng có ở đây”, ông Minh cho biết.

Bản Phồng, nơi xảy ra vụ thảm án nằm sâu trong vùng rừng núi sát biên giới, là nơi sinh sống của đồng bào Tày Poọng với khoảng 500 nhân khẩu.

Mùa làm rẫy, các gia đình mang theo cơm nước vào ở lán trong nương rẫy cách xa trung tâm bản.

Hôm xảy ra thảm nạn, cả nhà anh Lô Văn Thọ chỉ mỗi ông Lô Văn Bình (SN 1950, bố Thọ) ở lại bản nên sống sót. 4 ngày qua, người đàn ông này đã kiệt sức, được lãnh đạo bản cử người săn sóc cả ngày lẫn đêm.

“Căn nhà ông Bình nhỏ xíu che kín bằng các tấm ván gỗ nằm gần cuối bản. Xóm phải vận động người dân đến chăm sóc, nấu nướng do ông đã kiệt sức khi chứng kiến vợ, các con và cháu bị giết hết cả. Mấy ngày nay, ông ấy chỉ nằm một chỗ thôi”, ông Lô Văn Trung, một người dân hiếm hoi ở bản Phồng có sử dụng điện thoại miêu tả.

Chủ tịch xã Tam Hợp Nguyễn Anh Minh cho biết thêm, gia đình ông Bình thuộc diện khó khăn của bản. Ông bà chỉ có mỗi đứa con duy nhất là anh Lô Văn Thọ. Quanh năm, cả nhà sống dựa vào một mùa lúa trên rẫy.

{keywords}

Vị trí bản Phồng tại xã biên giới Tam Hợp, tiếp giáp biên giới Việt – Lào.

Cách đây ít lâu, Thọ phải lòng chị Lê Thị Yến và cả hai sống như vợ chồng dù chưa có hôn thú. Chị sinh được đứa con trai đặt tên là Lô Viết Trung. Vợ chồng ông Bình dù khó khăn nhưng có niềm vui được sống bên con cháu.

Nay, trong chốc lát, cả gia đình bị thảm sát, còn mỗi ông Bình nằm mê man gọi tên từng người trong căn nhà vắng lặng!

Chưa xác định có đồng phạm

Suốt 4 ngày qua, Phòng PC45, Công an Nghệ An phối hợp CA huyện Tương Dương và chính quyền địa phương vẫn bố trí lực lượng truy lùng hung thủ.

Tuy nhiên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn do hiện trường vụ việc ở rừng núi tiếp giáp khu vực biên giới, giao thông cách trở, các manh mối của vụ án rất ít ỏi.

{keywords}

Những manh mối ít ỏi khiến công tác gặp điều tra gặp nhiều khó khăn.

Được biết, tổ điều tra phải mất 2 giờ đi bộ từ trung tâm bản mới tới được hiện trường.

Trao đổi với PV, ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng CA xã Tam Hợp khẳng định gia đình nạn nhân trước giờ sống hòa đồng, hầu như không có mâu thuẫn, thù oán với ai.

Trưa 6/7, Phó Trưởng CA huyện Tương Dương Trần Phúc Tú đã trao đổi với VietNamNet qua điện thoại từ bản Phồng. Ông Tú cho hay tổ công tác của PC45 công an tỉnh và CA huyện Tương Dương vẫn đang bám sát địa bàn.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân tử vong với những vết chém trên cơ thể. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được hung khí gây án nên công tác sàng lọc đối tượng gặp khó.

Trước đó, một số nguồn tin từ người dân địa phương cho hay, trước thời điểm xảy ra án mạng, một thiếu nữ địa phương đi lấy nước ở khe suối có chạm mặt một nhóm người lạ. Nhóm người này sau đó bỏ đi vào rừng sâu.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên trưa 6/7, lãnh đạo CA huyện Tương Dương khẳng định vẫn chưa có thông tin về hung thủ gây án.

XEM CLIP HIỆN TRƯỜNG VỤ THẢM ÁN:

Cao Thái