- Mẹ Hào Anh sốc nặng khi hay tin con trai bị CA huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt giữ về hành vi trộm máy tính của một chủ doanh nghiệp. Gia đình bà đã 7 lần từ Cà Mau lên trại thăm con, lần nào hai mẹ con cũng ôm nhau khóc.

"Cậu bé đặc biệt' Hào Anh bị bắt vì trộm cắp

Nhân vật Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh, quê Cà Mau) là cậu bé được dư luận ‘đặc biệt quan tâm’ nhiều năm liền vừa bị công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt giữ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trưa 7/7, trao đổi với PV VietNamNet, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, kể từ ngày con bị bắt giữ, bà đã nhiều lần đến Công an huyện Đơn Dương để thăm nuôi con mình.

“Khi nghe người bạn ở huyện Đơn Dương báo tin con bị bắt, lúc đó tôi muốn ngất xỉu vì không nghĩ nó lại đi con đường cùng như thế”, mẹ Hào Anh chia sẻ.

{keywords}

Hình ảnh bà Phạm Thị Thoa và Nguyễn Hoàng Anh

Trước đó, cuối năm 2014, thông qua một người quen, bà Thoa gửi Hào Anh đi làm công nhân cho một doanh nghiệp tại huyện Đơn Dương với mong muốn ở môi trường mới, con trai sẽ tu chí làm ăn, phát triển thành người đàn ông chững chạc.

Bà Thoa bộc bạch: “Tôi muốn con tôi cách ly với nhóm bạn không tốt ở gần nhà. Có ai ngờ khi lên đây làm việc con lại hư hỏng thế này”.

Theo bà Thoa, Hào Anh đã ăn trộm máy vi tính ở công ty làm nước tương. Hào Anh trực tiếp cạy cửa lấy máy tính, còn người bạn tên D. đứng bên ngoài cảnh giới.

Khi lấy được máy tính, cả hai đưa tài sản về cất giữ trong nhà trọ thì bị Công an khám xét, bắt giữ.

D. chính là một cô gái sống gần nhà Hào Anh ở TP.Cà Mau, thời gian trước thường rủ rê Hào Anh tụ tập ăn chơi. Dù Hào Anh đã lên Lâm Đồng đi làm thuê, D. vẫn “bám theo” để cùng tìm cách trộm cắp tài sản.

Bà Thoa thông tin, từ ngày con trai bị bắt, bà với chồng thường xuyên bắt xe từ Cà Mau lên Bến xe miền Tây (TP.HCM). Sau đó bắt xe từ đây đi lên huyện Đơn Dương thăm con trai.

Gia đình đã 7 lần đến thăm con. Hào Anh ăn uống tốt và sức khỏe vẫn bình thường.

{keywords}
Bà Phạm Thị Thoa sốc nặng khi hay tin con trai bị bắt giữ.

“Có người rủ rê thì nó mới đi trộm tài sản. Cháu nó đang đi làm, không nghỉ một ngày nào hết. Hào Anh đã nhận lỗi. Tui cũng nói với con là bây giờ chuyện đã rồi, con làm thì phải chịu trách nhiệm chứ không buồn nữa. Đây là số kiếp của con rồi! Không phải suy nghĩ gì hết, con phải cải tạo, chấp hành tốt để khi về làm người tốt. Thật sự là con nó còn nhỏ quá, suy nghĩ bồng bột.

Mỗi lần gặp con trong trại được khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Trong nhiều lần gặp nhau, 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc, động viên con cố gắng…” – bà Thoa sụt sùi.

Trước đó, giữa năm 2014, Hào Anh nhiều lần hỗn, đuổi cha mẹ, ném đồ đạc ra khỏi nhà. Chính quyền địa phương đã vào cuộc, xử lý hành chính và cậu bé này đã xin lỗi công khai cha mẹ trước đông người, hứa không tái phạm.

Tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Hào Anh dùng tiền mua 4 chiếc xe mô tô, trong đó có 1 chiếc xe Max, 2 chiếc Wave và một chiếc Nowvo đời cũ. Thậm chí, Hào Anh còn lén gia đình lấy sổ tiết kiệm có tài khoản 50 triệu đồng cho bạn gái mượn.

Hiện tại, Hào Anh đã bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt tạm giam, khởi tố về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Quốc Huy

Đêm Hào Anh trộm máy tính của chủ doanh nghiệp

 Tàn tiệc sinh nhật lúc gần nửa đêm, Hào Anh về phòng trọ thì cô gái cùng quê gọi điện rủ đi ăn trộm. Sau 3 cuộc điện thoại trao đổi, cả hai cùng nhau thực hiện hành vi phạm pháp.