- Gần 1 cây vàng được bà Tỉ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tích góp trong lúc nhặt ve chai đã bị kẻ gian đột nhập trộm đi. Sau 2 ngày, bà Tỉ bỗng dưng nhận lại được số vàng đã mất trong… chai nước khoáng.

Ngày 7/7, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa cùng công an huyện Cẩm Xuyên tiến hành trao trả vàng, tiền cho bà Phạm Thị Tỉ (54 tuổi, trú thôn 5, xã Cẩm Vịnh).

{keywords}

Bà Tỉ nhận lại số vàng từ cơ quan công an.

Theo ông Hồng, vào ngày 8/5, bà Tỉ đi chợ về thấy cửa nhà bị hé mở. Khi vào phòng ngủ, bà thấy cửa tủ bị cạy bung ra, gần 1 cây vàng và tiền dành dụm nhiều năm đã bị kẻ xấu đột nhập lấy đi. Bà Tỉ liền trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên cùng lực lượng chức năng xã Cẩm Vịnh tiến hành điều tra.

Tuy nhiên, tới khoảng 4h ngày 10/5, khi đang ngủ trong nhà, bà Tỉ nghe tiếng chó sủa liền thức dậy và phát hiện một chai nhựa nước khoáng được đặt trước ngõ.

Kiểm tra, bà vô cũng ngạc nhiên khi thấy số vàng bị mất được đựng trong chai nước.

Sau đó, cơ quan Công an đã tiến hành lấy dấu vân tay trên chai nước và tạm giữ số vàng nói trên. Đồng thời triệu tập một số người liên quan.

"Khả năng tên trộm là người biết rõ bà Tỉ nên đột nhập lấy trộm. Tuy nhiên, khi thấy Công an làm việc nên lo sợ, đã trả lại số vàng. Cơ quan chức năng cũng đã khoang vùng được một số đối tượng khả nghi", ông Hồng nói.

Được biết, bà Tỉ không có chồng con, sống độc thân. Số vàng trên được bà tích góp từ đi nhặt rác, buôn bán bó rau, bó chè ở chợ để phòng khi ốm đau, lúc già cả.

Văn Đức