- Một nạn nhân bị cây sắt đâm xuyên từ bụng lên tận ngực, thủng bao tử, tổn thương phổi đang được phẫu thuật cấp cứu. Trong khi một nạn nhân nữ may mắn thoát chết kể lại giây phút kinh hoàng...

12h ngày 10/7, bác sĩ Võ Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết “Đến thời điểm 12h trưa, anh em từ hiện trường báo về có một thi thể nạn nhân đã được đưa ra, vẫn còn 3 người khác đang mắc kẹt. Thi thể nạn nhân xấu số được xe cấp cứu của Bệnh viện quận 4 chở đi, xe cấp cứu của trung tâm 115 vẫn túc trực tại hiện trường.”, bác sĩ Huy nói.

Được biết, có 6 nạn nhân vụ sập giàn giáo được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Quận 7 và Bệnh viện FV.

{keywords}
Nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Bệnh viện Quận 7.

Tại Bệnh viện FV, có 4 nạn nhân của vụ sập giàn giáo đưa tới bệnh viện rải rác từ 9h 30 cùng ngày. Các nạn nhân gồm: 3 nam, 1 nữ.

Trong đó, có một trường hợp nam giới rất nặng, 51 tuổi, bị cây sắt đâm vào bụng, đã được đưa vào phòng phẫu thuật. 3 trường hợp còn lại chỉ bị xây xát nhẹ.

{keywords}
Cây sắt xọc từ bụng lên ngực nạn nhân.

Tới 13h 30, sau ca phẫu thuật, nạn nhân bị cây sắt đâm vào bụng đã tạm ổn nhưng tổn thương rất nghiêm trọng. Bệnh nhân này bị cây sắt đâm xuyên từ bụng lên tận ngực, thủng bao tử, tổn thương phổi…

{keywords}
Thân nhân nạn nhân lo lắng trước cửa phòng phẫu thuật Bệnh viện FV.

Tại Bệnh viện quận 7, nữ công nhân tên Trần Thị Mười Ba đang nằm truyền nước, cấp cứu tại khoa Ngoại.

Bị chấn động tâm lý mạnh sau tai nạn vừa xảy ra chị Ba chỉ nhớ được mình đang đứng trên sàn của tầng 1 thì dưới chân sụp xuống và chị bị rơi thẳng xuống đất.

“Lúc đó tôi bị rơi tự do từ trên lầu xuống đất. Cứ như lở đất vậy...Tôi nghe thấy tiếng kêu gần đó, nhưng không kịp làm gì cho tới khi được mọi người đưa đi cấp cứu” - chị Ba kể.

Tại phòng cấp cứu Bệnh viện FV, anh Lê Văn Nhật (32 tuổi) cho biết khi đang làm việc thì bê tông từ phía trên đổ ào xuống. Anh chỉ kịp phản ứng chạy ra ngoài thì vấp ngã ngã rồi ngất xỉu.

"Khi mọi người kéo tôi ra, lúc đấy tôi mới tin mình còn sống sót. Cứ như thảm hoạ động đất thấy trên tivi vậy", anh Nhật nhớ lại

Đến 12g45 ngày 10/7, nguồn tin từ hiện trường cho biết: có thể còn 2 thi thể đang mắc kẹt do hiện trường quá rộng lớn, việc tìm kiếm nhiều khó khăn.  

Như VietNamNet đã thông tin, vào 8h ngày 10/7, công trình xây dựng 17 tầng (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM) bất ngờ đổ sập khiến nhiều công nhân bị chôn vùi. 

Công tác cứu hộ sau đó được tiến hành khẩn trương.

Thanh Huyền